Cách làm mỳ Ý với sốt cà chua có sẵn ngon không kém ngoài hàng chiêu đãi cả gia đình

Cách làm mỳ Ý sốt cà chua có sẵn tại nhà không quá phức tạp. Chỉ với vài bước thực hiện, bạn đã có ngay món ngon chuẩn vị chiêu đãi cả gia đình mà chẳng cần ra ngoài tiệm. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào chế biến ngay với công thức siêu đơn giản được hướng dẫn dưới đây.

Cách làm mỳ ý với sốt cà chua có sẵn được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng bởi tiện lợi và tiết kiệm thời gian, công sức

Cách làm mỳ ý với sốt cà chua có sẵn tiện lợi và tiết kiệm thời gian, công sức

1. Tại sao nên tự làm mỳ Ý ngay tại nhà?

Nhiều người lựa chọn tìm hiểu cách làm mỳ Ý với sốt cà chua có sẵn ngay tại nhà bởi mang đến nhiều thuận tiện:

  • Tiết kiệm chi phí: Thông thường, một suất mỳ Ý ở ngoài nhà hàng có giá giao động từ 200.000 đến 300.000 đồng. Không phải ai cũng có đủ thời gian và kinh tế để thưởng thức món ăn này. Tự làm mỳ Ý tại nhà giúp bạn vừa thưởng thức được món ăn ngon lại tiết kiệm được tối đa chi phí.

  • Đảm bảo vệ sinh: Tự tay chuẩn bị nguyên liệu, kiểm soát từ khâu sơ chế cho đến chế biến giúp bạn hoàn toàn có thể đảm bảo món ăn của mình hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Đảm bảo hương vị: Công thức tự làm mỳ Ý tại nhà không quá phức tạp mà vẫn đảm bảo hương vị chuẩn. Bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với sở thích và thói quen ăn uống của gia đình mình.

  • Tiết kiệm thời gian: Sử dụng sốt có sẵn giúp bạn tiết kiệm được thời gian hầm sốt - công đoạn tốn nhiều công sức nhất của món ăn này.

Nhìn chung, tự tay làm mỳ Ý tại nhà giúp bạn vừa không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn ngon vừa có thời gian quây quần bên gia đình. Vì thế, công thức làm món ăn này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tìm kiếm.

2. Chuẩn bị nguyên liệu làm mỳ Ý

Với cách làm mỳ Ý với sốt cà chua có sẵn, bạn cần phải chuẩn bị ít nguyên liệu hơn thông thường. Để làm khẩu phần ăn cho 3-4 người, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 hộp mỳ Ý

  • 300g thịt bò xay

  • Sốt mỳ Ý bán sẵn

  • Gia vị: Muối, dầu ăn, tỏi, hạt tiêu

Mẹo chọn thịt bò làm mỳ Ý ngon

Ngoài thịt bò, tất cả các nguyên liệu còn lại đều là nguyên liệu khô có thể mua dễ dàng tại siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa. Đồng thời, bạn cần phải lưu ý cách lựa chọn thịt bò sao cho tươi và đảm bảo chất lượng: 

  • Lựa chọn thịt bò nguyên miếng, thịt bò xay cần phải có cả mỡ và nạc xen kẽ để đảm bảo nước sốt không bị khô.

  • Thịt bò có màu đỏ thẫm đặc trưng, khi ấn vào có độ đàn hồi nhất định. Miếng thịt không được có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, không chảy nước, đường gân rõ ràng.

  • Nên lựa chọn thịt bò nguyên tảng thay vì thịt bò thái miếng sẵn để có thể kiểm soát chất lượng, độ tươi ngon của miếng thịt.

Nguyên liệu làm mỳ ý với sốt cà chua có sẵn tương đối đơn giản
Nguyên liệu làm mỳ ý với sốt cà chua có sẵn tương đối đơn giản

3. Cách làm mỳ Ý với sốt cà chua có sẵn chi tiết

Cách làm mỳ Ý với sốt cà chua có sẵn rất đơn giản và tốn ít thời gian. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây: 

3.1. Sơ chế nguyên liệu

Bước đầu tiên trong khi làm bất kỳ món ăn nào cũng là sơ chế nguyên liệu. Đối với cách làm mỳ Ý với sốt cà chua có sẵn cũng vậy, bạn không thể bỏ qua công đoạn này. Cách sơ chế nguyên liệu như sau: 

  • Sau khi mua thịt bò về, bạn rửa sạch thịt bò với nước và chà xát qua với chanh để bò bớt mùi hôi. Thái thịt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Sau khi xay, ướp thịt bò cùng 1 thìa cafe muối, 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa hạt tiêu trong khoảng 20 phút để gia vị ngấm đều.
  • Tỏi bóc vỏ và đập dập rồi băm nhỏ.

Khâu sơ chế nguyên liệu tương đối đơn giản
Khâu sơ chế nguyên liệu tương đối đơn giản

3.2. Luộc mỳ Ý

Không giống như các loại mì khác, mỳ Ý có độ dai đặc trưng nên có thời gian chế biến lâu hơn. Bạn cần phải luộc mì trước khi chế biến theo hướng dẫn sau: 

Bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp, thêm vào khoảng 2 lít nước cùng 1 thìa muối, 2 thìa dầu ăn. Đun lửa to cho đến khi nước sôi, bạn thả mì vào nồi. Khi thả, bạn nên thả nhẹ nhàng đề mì không bị gãy. Bạn dùng đũa đảo vòng tròn để sợi mì tách biệt và không bị dính vào nhau. Tuỳ vào loại mì, bạn luộc trong khoảng 8-10 phút. Sau khi chín, bạn vớt mì ra và thả vào thau nước lạnh cho sợi mì không bị nhũn và dính vào nhau.

Mỳ Ý cần phải luộc trong khoảng 10 phút để mỳ có độ chín vừa đủ
Mỳ Ý cần phải luộc trong khoảng 10 phút để mỳ có độ chín vừa đủ

3.3. Nấu sốt bò băm ăn kèm

Công đoạn chế biến sốt trong cách làm mỳ Ý sốt cà chua có sẵn rất đơn giản và nhanh chóng: Bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho 1 thìa dầu ăn vào. Sau khi dầu sôi, bạn cho 1 thìa tỏi băm vào phi đến khi ngả vàng và có mùi thơm đặc trưng. Cho thịt bò đã ướp vào xào chín tới. Lưu ý, không nên xào quá lâu bởi thịt bò sẽ bị dai và không giữ được chất dinh dưỡng như ban đầu. Cuối cùng, bạn thêm 5 thìa sốt mỳ Ý vào, thêm vào 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa muối để sốt đậm đà hơn.

Gia vị có thể điều chỉnh phụ thuộc vào khẩu vị của từng gia đình. Tuy nhiên, tỷ lệ trong công thức tương đối chuẩn và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Sau khi nấu sốt xong, bạn chỉ việc trình bày mì ra đĩa sao cho đẹp mắt để thưởng thức.

Nước sốt mỳ ý chính là linh hồn của món ăn, bạn cần phải tỉ mỉ chuẩn bị trong công đoạn này
Nước sốt mỳ ý chính là linh hồn của món ăn, bạn cần phải tỉ mỉ chuẩn bị trong công đoạn này

3.4. Thành phẩm

Bạn cuộn tròn mỳ Ý đã luộc ở trên đĩa hoặc bát, sau đó rưới nước sốt lên trên bề mặt. Thêm một vài lá hương thảo hoặc hành lá băm nhỏ lên trên để tăng hương vị và thẩm mỹ. Món ăn nên được thưởng thức lúc nóng để đảm bảo độ hấp dẫn.

Cách làm mỳ Ý sốt sẵn đạt chuẩn sẽ cho thành phẩm thơm ngon, hấp đẫn. Sợi mỳ dai vừa phải, không được quá nát nhưng cũng không được quá cứng. Phần sốt cà chua có màu đỏ đẹp mắt và hương vị cân bằng. Sốt cần phải có độ sánh lý tưởng, không được quá nhiều nước.

Cách làm mỳ ý sốt cà chua có sẵn vừa tiết kiệm thời gian vừa mang đến món ăn chuẩn vị
Cách làm mỳ ý sốt cà chua có sẵn vừa tiết kiệm thời gian vừa mang đến món ăn chuẩn vị

4. Giá trị dinh dưỡng trog mỳ Ý với nước sốt có sẵn

Không chỉ mang lại hương vị hấp dẫn, mì Ý sốt cà chua có sẵn còn chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào:

  • Chất béo: Hàm lượng chất béo trong mì Ý tương đối thấp và không có điều gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, thông thường mỳ Ý được thưởng thức với kem phô mai, sốt kem nên lượng calo có thể tăng vọt. Bạn cần lưu ý để kiểm soát hàm lượng calo tiêu thụ nếu như đang trong quá trình siết cân.
  • Protein: Lượng protein trong món ăn này có thể chiếm đén 16% protein cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Đây là con số tương đối lý tưởng cho một người trưởng thành. 
  • Các chất dinh dưỡng khác: Mỳ Ý còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như sắt, magie, chất xơ, vitamin E,...

Với cách làm mỳ Ý sốt cà chua có sẵn, bạn có thể hoàn thành món mì chuẩn vị chỉ trong vòng 30 phút. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo đổi vị cho những bữa cơm gia đình. Tuy vậy, bạn chỉ nên ăn mì Ý từ 1-2 lần mỗi tuần để đảm bảo cơ thể không dung nạp quá nhiều chất béo. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp món ăn cùng các loại rau xanh để tăng cường vitamin cũng như thực hiện các bài tập thể dục có lợi cho sức khoẻ.