Cách làm giá đỗ bằng hộp sữa cực dễ, giá mập trắng tròn

Có khá nhiều cách giúp bạn làm giá đỗ tại nhà, thế nhưng tận dụng vỏ hộp sữa bạn có thể làm giá đỗ cực đơn giản.

Nguyên liệu

100gr đậu xanh

Nước ấm

Hộp sữa tươi loại 1 lít

Cách làm giá đỗ bằng hộp sữa

Đậu xanh nhặt bỏ hết những hạt xấu, hỏng sau đó đem vo sạch rồi ngâm với nước ấm khoảng (38-40 độ) ngâm khoảng 8 đến tiếng để cho hạt nứt ra (tốt nhất nên ngâm qua đêm).

Hộp sữa rửa sạch, lấy kéo cắt 4 góc đầu hộp giấy để giá có không khí để thở. Cho đậu xanh đã ngâm nước ấm vào hộp, đậy nắp lại. Đặt hộp ở nơi tối, có nhiệt độ vừa phải. Bạn cho đậu uống nước từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Nhớ cho nước sạch, đổ đầy hộp, sau 5 đến 10 phút thì chắt hết nước ở 4 miệng hộp đã cắt.

Cách làm giá đỗ bằng hộp sữa

Cách làm giá đỗ bằng hộp sữa

3 ngày sau, giá đã có thể thu hoạch. Dấu hiệu là hộp giấy bị căng phồng. Bạn cắt hộp sữa, lấy giá đỗ ra, nhặt hết vỏ đỗ, rửa sạch là có thể đem giá đi ăn sống hoặc chế biến món ăn.

Lưu ý: Với hộp sữa 1 lít thì bạn nên cho đúng 90-100gr đậu xanh, như vậy khi giá đỗ mọc lên sẽ vừa đầy chiếc hộp, cọng giá mới mập. Nếu bạn cho ít đỗ xanh thì khi giá mọc lên sẽ không được đầy hộp, dẫn đến tình trạng giá đỗ bị còi cọc.

Món ngon với giá đỗ

Giá xào thịt bò

Thay vì dùng dưa leo hay mướp đắng thì thịt bò xào với giá là cách tuyệt vời để đổi mới khẩu vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Thịt bò chín mềm, giá xào giòn dai, hòa quyện với hương vị mặn ngọt của gia vị chắc chắn sẽ tạo nên món ăn ngon mà bạn không thể nào cưỡng lại được. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào một chút tiêu và ăn kèm với nước tương để làm cho món ăn trở nên đậm đà hơn.

Giá xào lòng gà

Giá xào lòng gà không chỉ thường gặp trong bữa cơm gia đình mà khi đưa lên bàn nhậu, nó còn trở thành một món mồi cực kỳ hấp dẫn. Lòng gà được xào chín vừa, giữ nguyên độ dai giòn sần sật, tạo nên sự hấp dẫn khi thưởng thức. Lòng gà và giá xào thanh mát kèm theo vị bùi bùi của đậu phộng và lá hành xanh mướt đã tạo nên một sự kết hợp độc đáo và trọn vẹn. Tuy nhiên, để món ăn hoàn hảo hơn, đừng quên ăn kèm thêm với nước mắm ớt nhé.

Giá xào gan heo

Trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt, giá xào gan heo từ lâu đã trở thành món ăn vô cùng bình dị nhưng lại gây ấn tượng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng. Gan heo khi chín sẽ được loại bỏ toàn bộ mùi tanh, lúc ăn vào có vị mềm béo đậm vị và ăn cùng với giá hẹ giòn dai, tươi ngọt tự nhiên, kết hợp cùng cơm trắng sẽ ngon khó cưỡng.

Giá xào cật heo

Cật heo xào sẽ giữ được độ dai giòn và béo bùi, hòa quyện cùng với sự giòn ngọt của cà rốt và vị thanh mát của giá hẹ sẽ tạo nên một món ăn làm hài lòng khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt, cách làm vô cùng đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể vào bếp trổ tài để đổi vị cho gia đình mình ngay hôm nay nhé.

Giá xào mướp

Một món ăn nữa cũng không kém phần hấp dẫn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là giá xào mướp. Miếng mướp xanh mướt, giòn ngọt kết hợp với giá dai giòn cùng vị cay nhẹ của từng lát ớt, chắc chắn sẽ làm bạn và gia đình cảm thấy vô cùng thèm thuồng. Hãy vào bếp và thử sức ngay với món ăn hao cơm này nhé.