Cách chọn dưa hấu ruột đỏ au, ngọt lịm, không cần vỗ vỏ

Nhiều người truyền tai nhau kinh nghiệm vỗ vào vỏ để chọn dưa hấu ngon. Tuy nhiên, việc vỗ vào vỏ quả dưa vẫn khiến nhiều người cảm thấy khó phân biệt âm thanh, không biết quả nào là quả ngon, nên mua.

Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước, vị ngọt, rất thích hợp để giải nhiệt mùa hè. Loại trái cây này cung cấp lượng calo thấp, giàu chất xơ, nhiều vitamin A, C, B5 và các vitamin, khoáng chất, hợp chất thực vật khác có lợi cho sức khỏe.

Dưa hấu có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố, ép nước uống, dùng để pha trà trái cây, làm kem, làm bánh... Mỗi món ăn từ dưa hấu lại mang đến một hương vị riêng biệt, thơm ngon, hấp dẫn.

Việc khiến nhiều người đau đầu nhất khi mua dưa hấu là làm sao để chọn được quả dưa vỏ mọng, ruột đỏ, ngọt. Theo kinh nghiệm của nhiều người, vỗ vào vỏ quả dưa hấu rồi nghe âm thanh phát ra có thể biết đâu là quả dưa chín già, có độ ngọt cao. Khi vỗ vào vỏ, nếu thấy tiếng thanh, giòn thì đó là dưa ngọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được âm thanh này.

Để chọn dưa hấu một cách dễ dàng hơn, đảm bảo dưa ngọt, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Nhìn vào cuống dưa

Khi mua bất cứ loại trái cây nào, bạn cũng phải quan sát phần cuống của quả. Cuống quả dưa phải còn xanh và gắn chặt vào quả. Cuống xanh chứng tỏ dưa mới được thu hoạch. Cuống hơi cong là dấu hiệu quả dưa đã già và độ ngọt sẽ cao hơn so với những quả có cuống to, thẳng.

Những quả có cuống héo là quả đã được hái từ lâu.

Nhìn vào rốn dưa

Nhìn vào phần rốn dưa sẽ biết đâu là quả có vỏ mỏng, ruột nhiều.

Nhìn vào phần rốn dưa sẽ biết đâu là quả có vỏ mỏng, ruột nhiều.

Rốn dưa là phần vòng tròn nằm ở dưới đáy quả. Đây là dấu vết của phần hoa sau khi rụng đi. Nhìn vào rốn dưa bạn có thể biết đâu là quả dưa ngọt, nhiều nước.

Rốn dưa nhỏ chứng tỏ đó là quả dưa có vỏ mỏng, thịt nhiều và ngọt. Rốn dưa to thường là quả có vỏ dày, độ ngọt không cao.

Nhìn vào vân trên vỏ quả dưa hấu

Khi mua dưa hấu, bạn cần quan sát cả đường vân trên vỏ quả.

Khi mua dưa hấu, bạn cần quan sát cả đường vân trên vỏ quả.

Các đường vân trên vỏ quả dưa hấu phải rõ nét. Đó là dấu hiệu cho thấy dưa đã già, có vị ngọt.

Dưa có các đường vân lộn xộn, không rõ ràng là dưa còn non, không đủ ngọt.

Phần màu vàng trên vỏ

Phần vỏ màu vàng có thể tiết lộ cho bạn biết đâu là quả dưa hấu già, có vị ngọt.

Phần vỏ màu vàng có thể tiết lộ cho bạn biết đâu là quả dưa hấu già, có vị ngọt.

Các quả dưa hấu thường sẽ có một phần vỏ màu vàng. Đây là phần tiếp xúc với mặt đất. Những quả dưa có phần màu vàng càng đậm chứng tỏ dưa càng già, vị sẽ ngọt hơn. Phần vỏ vàng chỉ có màu nhạt, thậm chí hơi xanh nhẹ thì đó là dưa non.