Cách bảo quản bí đỏ cắt miếng, để cả tháng vẫn tươi ngon, không thối hỏng

Cách bảo quản bí đỏ cắt miếng rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo những mẹo dưới đây, miếng bí sẽ giữ được hương vị tươi ngon, để lâu không hỏng.

Cách bảo quản bí đỏ nguyên quả

Bí đỏ nguyên quả rất dễ bảo quản. Bạn không cần cho bí đỏ vào tủ lạnh, nó vẫn có thể giữ được độ tươi ngon trong nhiều tháng.

Để bảo quản được lâu, hãy chọn những quả bí đỏ già, lành lặn, không bị xước vỏ, không bị nứt, không bị dập. Dùng khăn khô lau sạch bụi bẩn bên ngoài vỏ rồi để bí đỏ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh năng mặt trời. Với cách này, bí đỏ có thể tươi ngon trong thời gian dài.

Bảo quản bí đỏ cắt miếng

- Bảo quản bí đỏ bằng muối

Với những phần bí đỏ đã cắt miếng, bạn cần phải bảo quản trong tủ lạnh để chúng giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài, không bị thối hỏng.

Đầu tiên, bạn cần lấy thìa nạo sạch phần ruột bên trong của miếng bí đỏ. Phần này rất nhanh thối nên cần phải loại bỏ trước.

Sau đó, lấy một ít muối hạt, chà xát nhẹ lên các mặt cắt của miếng bí. Không cần rắc muối vào bên trong ruột bí. Muối có tác dụng khử trùng, ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của các loại vi khuẩn, giúp miếng bí giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài hơn.

Khi bảo quản bí đỏ cắt miếng, bạn nên loại bỏ phần ruột vì phần này rất nhanh hỏng.

Khi bảo quản bí đỏ cắt miếng, bạn nên loại bỏ phần ruột vì phần này rất nhanh hỏng.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miếng bí và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, bạn có thể rửa sạch miếng bí, cắt bỏ phần mặn ở bề mặt.

Lưu ý, khi bảo quản bí đỏ, tuyệt đối không được đem rửa nước. Nếu dính nước, miếng bí sẽ rất nhanh thối.

- Bảo quản bí đỏ trong ngăn đá

Ngoài cách trên, bạn có thể bảo quản bí đỏ trong ngăn đá để kéo dài thời gian sử dụng.

Có thể gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch, thấm khô nước rồi cắt thành miếng nhỏ. Cho bí đỏ vào hộp có nặp đậy kín hoặc túi zip, túi hút chân không. Bỏ bí đỏ vào ngăn đá tủ lạnh để cấp đông. Nên chia bí đỏ thành các phần vừa đủ cho một bữa ăn để tiện cho việc rã đông. Với cách này, bạn có thể giữ bí đỏ tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

Để bảo quản bí đỏ được lâu, bạn có thể chọn cách cấp đông.

Để bảo quản bí đỏ được lâu, bạn có thể chọn cách cấp đông.

- Bảo quản bí đỏ bằng cách hấp chín

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín.

Bỏ bí đỏ đã chín ra nghiền nhuyễn bằng máy xay sinh tốt.

Đợi bí đỏ nguội thì đổ vào hộp đựng thực phẩm. Không nên đổ đầy hộp, hãy bí đỏ cách miệng hộp ít nhất 2-3 cm vì bí có thể nở ra khi cấp đông. Nên chia bí đỏ thành các phần đủ dùng trong một bữa.

Cho hộp bí đỏ vào ngăn đá để bảo quản. Cách này có thể giúp giữ hương vị tươi ngon của bí đỏ trong khoảng 2-3 tháng. Bạn có thể dùng bí đỏ nghiền để nấu súp, nấu cháo, làm bánh...