Các cụ dặn rồi: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ đó là gì

Có những món đồ dù là người thân thích cho bạn cũng không nên nhận kẻo gây hại cho chính bản thân mình.

Bàn thờ, đồ thờ cúng

1

Dù là bàn thờ gia tiên hay Thần Tài thì cũng tuyệt đối không được dùng lại. Bởi đây là vật quan trọng của mỗi gia đình, là nơi thờ cúng linh thiêng.

Hơn nữa khi thay đổi nơi ở mới tức là muốn đổi mới mọi thứ, do đó, phải sử dụng đồ vật phù hợp với gia đình mình, dùng bàn thờ của nhà mình hoặc mua mới chứ không thể dùng đồ cũ của người khác được.

Nếu dùng bàn thờ, đồ thờ cúng cũ của người khác sẽ mang tội bất kính, có lỗi với ông bà, tổ tiên của gia đình mình.

Đồ lót

Đồ lót là trang phục cá nhân không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không bao giờ được dùng chung hoặc nhận đồ lót, dù mới hay cũ. Điều này là do đồ lót là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của chúng ta và chúng rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, nấm và các vi sinh vật gây bệnh khác. Nhận đồ lót cũ của người khác có thể dẫn đến nhiễm trùng da, dị ứng và các vấn đề sức khỏe khác.

Đồ dùng cá nhân

2

Những vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, v.v. Những vật dụng này tiếp xúc trực tiếp với miệng, mặt của chúng ta và việc chia sẻ hoặc nhận các vật dụng chăm sóc cá nhân cũ của người khác có thể lây lan vi khuẩn và vi rút. Bàn chải đánh răng có thể mang theo nước bọt, máu hoặc các chất dịch cơ thể khác từ những người gây bệnh, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng. Dao cạo có thể chứa máu hoặc tế bào da bị nhiễm vi-rút, có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc vết cắt sau khi sử dụng.

Ví tiền đã qua sử dụng

Theo phong thủy, mỗi chiếc ví tiền đều tương ứng với vận mệnh của một người chủ nhân. Khi mua ví, họ đã chọn ra một chiếc có kích cỡ, hình dáng và màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Bởi vậy, bạn không nên dùng lại ví của người khác cho dù chúng vẫn còn rất tốt. Một chiếc ví cũ không phải là vật đem lại may mắn, bởi nguồn năng lượng của người chủ cũ còn tồn tại trong ví có thể ảnh hưởng đến người sử dụng sau.

Bạn không thể biết đó là nguồn năng lượng tốt hay xấu, mang lại may mắn hay xui xẻo. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên dùng lại ví cũ của người khác. Nếu cho tặng thì nên cho, tặng ví mới sẽ tốt hơn.

Tượng thần phật

5

Thông thường mỗi một món đồ may mắn, mang tính phong thủy như tượng thần phật đều có linh khí ở trong đó. Khi mua về người chủ nhà thường làm lễ thỉnh - một mâm lễ để đón rước thần tài, sự may mắn về nhà mình.

Chính vì vậy, nếu như bạn dùng lại đồ cũ đã qua sử dụng của người khác, vô tình chung món đồ đó sẽ chỉ mang lại may mắn cho người chủ cũ, còn với bạn thì không.

Người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng tượng thần phật của người khác đã sử dụng để bảo vệ sức khỏe, và tài lộc của gia đình mình.