Các cụ có câu: 3 loại cây đệ tử Thần Tài trồng trước nhà nào, nhà đó cực kỳ giàu có

Nếu bạn muốn trồng cây phong thủy trước nhà thì đừng bỏ qua 3 loại cây này kích hoạt may mắn, cực kỳ giàu có.

Cây cam, cây quất

Cây cam, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống không chỉ vì làm đẹp không gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Ngoài ra, chúng còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ. Những cây khác chung họ hàng với cây quất như chanh và cam cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.  Đồng thời, cây cam cây quất cũng thể là loại cây mang lại giá trị kinh tế cao. Nên khi trồng có thể mang tới tiền tài cho gia chủ.

Cây quất trồng trước nhà may mắn

Cây quất trồng trước nhà may mắn

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là một loại cây quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Đồng thời, đây là loại cây tuy đơn giản nhưng rất bắt mắt khi được trang trí trước nhà. Xét về mặt phong thủy, loài cây lộc vừng này có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà của gia chủ, nhờ vậy mọi người cảm thấy thoải mái và an tâm để bước vào cổng. 

Ngoài ra, cây lộc vừng khi có hoa màu đỏ thể hiện cho niềm vui may mắn, mang tới tài lộc, phú quý cho chủ nhà. Đồng thời, cây lộc vừng còn rất tốt cho gia chủ trong chuyện tình cảm gia đình thêm phần gắn bó sung túc.

Cây trồng trước nhà nào nhà đó giàu có

Cây trồng trước nhà nào nhà đó giàu có

Cây hoa hòe

Theo phong thủy, may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng một cây hòe trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu"Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc". Bên cạnh những ý nghĩa về phong thuỷ nói trên, cây hoè cùng được dùng làm thực phẩm, làm trà hay là cả làm thuốc. Cụ thể, hạt hoè còn được sử dụng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,... Với những công dụng trên thì quả không sai khi gọi đây là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Trong y học cổ truyền thì cây hoa hòe còn có ý nghĩa chữa bệnh một vị thuốc thanh nhiệt giải độc nên được nhiều người dân sử dụng thay trà hãm nước uống để giải nhiệt, mát gan, tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm