Bước tiến mới tại Barca

Cuối mùa giải 2022/23, Barca chính thức khởi công dự án nâng cấp, cải tổ toàn diện sân nhà Camp Nou. Theo đó, CLB xứ Catalan quyết định dỡ bỏ hoàn toàn sân đấu cũ, xây dựng 1 sân vận động mới, thay đổi kiến trúc và toàn bộ cơ sở vật chất.

Sân Camp Nou mới sẽ có số lượng chỗ ngồi lên tới gần 105.000 chỗ ngồi, nhiều hơn 15.000 so với trước và dự kiến được hoàn thành 100% vào đầu mùa giải 2025/26.

Tất nhiên nhằm phục vụ quá trình xây dựng, đội 1 Barca sẽ tạm thời chọn sân Montjuic làm thánh địa nhà ở 2 mùa giải 2023/24 và 2024/25 nhưng theo nguồn tin mới đây từ người phát ngôn Blaugrana, Fort cung cấp, thầy trò HLV Hans-Dieter Flick hoàn toàn có thể trở lại thi đấu ở sân vận động mới từ giai đoạn 2 mùa này.

Barca chuẩn bị trở lại thi đấu tại sân Camp Nou.

Hiện tại, phần diện tích mặt cỏ cũng như 65.000 chỗ ngồi trên khán đài đã được hoàn thiện, có thể chào đón người hâm mộ đến dự khán. Phần chỗ ngồi còn lại cùng với mái vòm sân dự kiến sẽ được hoàn tất vào hè năm sau.

Trong vài ngày tới, trang chủ đội bóng sẽ phát hành vé sân nhà cho toàn bộ giai đoạn 2 mùa này đến với các CĐV.

Trước đó, dự án xây dựng sân Camp Nou đã nhận về nhiều phản đối cũng như chỉ trích từ người dân xung quanh và công nhân xây dựng vì tiếng ồn kèm điều kiện làm việc không đạt tiêu chuẩn, qua đó khiến quá trình bị chậm hơn so với tính toán ban đầu.

Nhằm phòng tránh những rắc rối không đáng có, giới lãnh đạo Barca quyết định gia hạn hợp đồng sử dụng sân Montjuic đến tháng 3 năm sau.