Ông bố họ “Nguyễn” bất chấp dư luận nhất quyết đặt tên con họ “Mai” vì quá đam mê thần tượng

Bố mang họ "Nguyễn" đặt tên con họ "Mai" bất chấp họ hàng nói ra nói vào vì cuồng thần tượng, con trai lớn lên bị hiểu nhầm là con nuôi.

Còn nhớ năm 2028, mạng xã hội xôn xao bàn tán câu chuyện "dở khóc dở cười" của một gia đình ở Bắc Giang. Cụ thể, ông bố họ "Nguyễn" bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông quá hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Người đàn ông này, thích cái tên Mai Văn Cơn đến mức chấp nhận việc có một người họ Mai duy nhất "lạc loài" giữa những người họ Nguyễn. Ông chống lại cả họ hàng để con trai mang họ "Mai" với phương châm "Họ cười tôi vì tôi không giống họ, tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

bo-ho-nguyen-bat-chap-du-luan-quyet-dat-ten-con-ho-mai-vi-dam-me-than-tuong (2)
Ông bố họ “Nguyễn” bất chấp dư luận nhất quyết đặt tên con họ “Mai” vì quá đam mê thần tượng

Nói về nguồn gốc tên gọi của mình, anh Mai Văn Cơn từng cho biết không khỏi tủi thân vì sở hữu cái tên quá lạ. Chưa kể, nó còn không có mối liên hệ gì đến những người thân trong gia đình "Mình gặp đủ chuyện thời đi học vì cái tên. Bạn bè nghe đến là chê cười, nhiều lúc còn trêu là lên cơn, cơn nghiện... Năm cấp 3, mình có mối tình đầu, lúc tỏ tình thì bị bạn gái đó nói: 'Tên bạn quê quá'. Năm lớp 12, mình được một bạn gái cùng bàn tỏ tình. Khi mình hỏi tại sao thì bạn ấy nói mình khác biệt. Lúc đó mình nhận ra khác biệt cũng là đặc biệt", anh Cơn chia sẻ.

Cũng nói thêm, con trai mang họ Mai, trong khi bố mẹ họ Nguyễn, anh Mai Văn Cơn từng bị hiểu nhầm là con nuôi khi đi làm giấy tờ. Cơn hài hước cho biết bản thân cũng đang "quan ngại" đến việc chia tài sản sau này khi khác họ cha mẹ “Theo điều tra sơ bộ, ADN của mình và bố trùng 99,9% nên xét theo phương án con nuôi thì có thể loại trừ. Mình chỉ thắc mắc rằng: Sổ đỏ nhà đất sẽ đứng tên ai?”.

bo-ho-nguyen-bat-chap-du-luan-quyet-dat-ten-con-ho-mai-vi-dam-me-than-tuong (1)
Thẻ học sinh của anh Mai Văn Cơn

Được bố đặt tên theo tên ngôi sao Michael Jackson, anh Mai Văn Cơn lớn lên cơ duyên ước mơ làm ca sĩ như thần tượng của bố. Chàng trai theo học ngành Thanh nhạc ở Bắc Ninh.  22 năm gắn bó với cái tên và họ lạ , chàng trai Mai Văn Cơn từng trải qua đủ loại cảm xúc. Anh cho biết dù nhiều khi tủi thân, lạc lõng nhưng ngẫm đi, ngẫm lại, cái tên là do bố đặt, mong cậu có "một cuộc sống tốt đẹp, được nhiều người biết và yêu quý như thần tượng" nên Cơn lấy đó làm động lực vượt qua.

Ngan