Bình luận về thái độ, Ten Hag xác định Sancho 2.0 tại Man United

Tiền đạo Antony đang trải qua khoảng thời gian khó khăn tại Man United cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống đời thường. Cập bến Quỷ Đỏ hè năm 2022 với mức giá khổng lồ 82 triệu bảng nhưng những gì ngôi sao người Brazil đem lại cho đội chủ sân Old Trafford không phải các bàn thắng, đường kiến tạo mà là nỗi thất vọng kéo dài triền miên suốt hơn 1 năm qua.

Chiến dịch 2023/24, Antony trở thành đề tài bị chế giễu trên truyền thông khi bom tấn đắt đỏ của Man United chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 29 trận ra sân ở Premier League. Phong cách thi đấu màu mè, thiếu hiệu quả nơi cầu thủ 24 tuổi khiến mạch tấn công của đội nhà bị ngắt quãng, điều không ít lần khiến các CĐV, huyền thoại Man United điên tiết, chỉ trích Antony trên truyền thông.

Chưa dừng lại, chân chạy cánh sinh năm 2000 còn suýt nhúng chàm vì những bê bối bạo hành bạn gái cũ trong quá khứ, lùm xùm khiến Antony phải nghỉ thi đấu một thời gian nhằm giải quyết triệt để vấn đề.

Antony dần mất chỗ đứng tại Man United.

Phong độ xuống dốc thảm hại, những scandal tình ái hậu trường cùng sự tiến bộ vượt bậc nơi các tài năng trẻ như Alejandro Garnacho hay Amad Diallo thời gian qua khiến cựu sao Ajax Amsterdam dần 1 suất đá chính trong đội hình của HLV Ten Hag dù từng là phương án không thể thay thế nơi nhà cầm quân người Hà Lan cho vị trí tiền đạo cánh phải.

Ở 5 trận đấu giao hữu giai đoạn tiền mùa này, Antony không được Ten Hag điền tên vào đội hình xuất phát bất kỳ lần nào. Trải qua 4 vòng đầu Premier League 2024/25, ngôi sao xứ Samba chỉ có vỏn vẹn vài phút thi đấu ngắn ngủi khi được tung vào sân ở phút 89 trận thua 1-2 trước Brighton & Hove Albion thuộc khuôn khổ vòng 2.

Trước trận đấu với Barnsley tại vòng 3 Carabao Cup diễn ra rạng sáng mai, nhiều báo cáo dự đoán Antony có khả năng lớn sẽ được ra sân đá chính lần đầu tiên mùa này vì Man United cần phải xoay tua lực lượng nhằm đảm bảo thể lực cho các kép chính nhưng trong buổi họp báo mới nhất, Ten Hag bất ngờ đập tan tin đồn trên, đồng thời bóng gió về thái độ tập luyện của Antony nếu muốn được ra sân.

“Chúng tôi tập luyện thường xuyên và các cầu thủ cần tỏ ra bản thân xứng đáng được ra sân. Khi các cầu thủ hoàn thành nhiệm vụ trong các buổi tập cùng thái độ tích cực, họ sẽ có điều mình cần”, Ten Hag nói.

Ngay lập tức, lời khẳng trên nơi chiến lược gia 54 tuổi đã được tờ Manchester Evening News mổ xẻ và đem ra so sánh với những lời mà Ten Hag từng giải thích về lý do gạch tên tiền đạo Sancho khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Arsenal vào tháng 9 năm ngoái.

“Chúng tôi không chọn Sancho vì màn trình diễn của cậu ta trên sân tập. Bạn phải đạt đẳng cấp đủ để thi đấu ở Man United mỗi ngày. Tôi có nhiều lựa chọn trên hàng công, trận này, cậu ta không được chọn”, Ten Hag nói.

Ten Hag (áo đen) từng bình luận về Sancho (áo đỏ) giống với Antony.

Như đã biết, câu nói trên đã khơi mào mâu thuẫn gay gắt giữa Ten Hag và Sancho khi ngôi sao người Anh sau đó công khai tố thuyền trưởng sinh năm 1970 dối trá. Hệ quả, tiền đạo 24 tuổi bị cách ly khỏi đội 1 Man United trước khi được đem cho Borussia Dortmund mượn ở phiên chợ đông.

Hè này, dù Sancho đã chủ động làm hòa nhưng Ten Hag vẫn một mực muốn chân chạy cánh sinh năm 2000 rời đi và vào ngày cuối TTCN hè 2024, cựu HLV Ajax đã đạt được ý nguyện khi Sancho gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn kèm điều khoản bắt buộc mua đứt vào hè năm sau.

Hai lời bình luận của Ten Hag về Sancho và Antony ẩn chứa nhiều điểm tương đồng, trong bối cảnh Antony cũng dính vào nhiều đồn đoán bị Quỷ Đỏ rao bán thời gian qua, viễn cảnh cầu thủ 24 tuổi rơi vào tình cảnh ngặt nghèo như người đồng đội cũ hoàn toàn có thể xảy ra, sớm nhất vào phiên chợ đông 2025 tới.

Số phận của Antony sẽ giống Sancho?

Tất nhiên xét về vị thế cũng như mối quan hệ với Ten Hag, Antony hiện vẫn an toàn hơn so với những gì Sancho trải qua 1 năm trước vì ngôi sao người Brazil chính là bản hợp đồng mà nhà cầm quân 54 tuổi từng nằng nặc muốn chiêu mộ hè năm 2022. Vì vậy Antony vẫn còn cơ hội lấy lại niềm tin tại sân Old Trafford.

Cựu sao Ajax có khoảng hơn 3 tháng để bắt đầu lại nhưng nếu đến tháng 1, mọi chuyện không tiến triển theo hướng tích cực, 1 án trảm từ Ten Hag và ban lãnh đạo Man United, những người từ lâu đã muốn sớm chia tay Antony để giải phóng mức lương khổng lồ hơn 200.000 bảng/tuần, sẽ là điều không thể tránh khỏi với chân chạy cánh 24 tuổi.