Bên cạnh Davies, Bayern và Real vẫn còn 1 thương vụ “long tranh hổ đấu” trên TTCN

Tại Champions League, cặp đấu giữa BayernReal luôn được xem như một trong những cuộc đại chiến căng thẳng và khốc liệt nhất. Trận đấu giữa 2 ông lớn này tại vòng bán kết Champions League mùa trước đã chứng minh xác đáng cho quan điểm trên.

Đặc biệt ở trận đấu lượt về, khi đại diện đến từ nước Đức dẫn Los Blancos 1-0 trên sân Santiago Bernabeu đến phút 85 và tổng tỷ số khi đó là 3-2 nghiêng về phía Bayern thì chỉ trong vỏn vẹn 3 phút cuối trận, tiền đạo vào sân thay người Joselu lập 1 cú đúp giúp CLB hoàng gia Tây Ban Nha lội ngược dòng ngoạn mục. 

Không chỉ so kè quyết liệt trên sân cỏ mà ở các phiên chợ chuyển nhượng vài năm gần đây, Real và Bayern không ít lần tạo nên những cuộc ganh đua quyết liệt, nổi bật nhất có thể kể đến trường hợp hậu vệ Alphonso Davies.

Davies đang khiến Bayern đau đầu.

Ngôi sao người Canada hiện thuộc biên chế Bayern và là trụ cột không thể thay thế nơi đội chủ sân Allianz Arena suốt gần 5 năm qua nhưng hiện tại tương lai của cầu thủ 23 tuổi đang khiến ban lãnh đạo cũng như CĐV Hùm Xám lo lắng.

Davies hiện chỉ còn 1 năm trong giao kèo hiện tại với đội bóng xứ Bavaria, mặc cho Bayern thời gian qua đã cố gắng thuyết phục cựu sao Vancouver Whitecaps gia hạn thêm với những mức đãi ngộ hậu hĩnh hơn nhưng theo báo chí châu Âu, tâm trí nơi hậu vệ sinh năm 2000 giờ đây có lẽ đã ở sân Santiago Bernabeu.

Real sau khi nhận thấy tương lai mờ mịt của Davies tại Bayern đã chủ động liên hệ với phía đại diện ngôi sao người Canada và với danh tiếng cùng đẳng cấp, Los Blancos đã không gặp nhiều khó khăn để khiến Davies siêu lòng.

Theo kế hoạch của Kền Kền Trắng, đội bóng sẽ tiếp tục tin tưởng Ferland Mendy bên biên trái nốt mùa giải tới trước khi có thể chiêu mộ Davies theo dạng cầu thủ tự do ở phiên chợ hè 2025. 

Tất nhiên Bayern sẽ không dễ dàng để trụ cột ra đi với giá 0 đồng, ban lãnh đạo Hùm Xám thời gian tới sẽ tiếp tục gây sức ép lên phía đại diện Davies và yêu cầu hậu vệ 23 tuổi ký hợp đồng mới hoặc chí ít là đẩy cựu sao Whitecaps đến 1 CLB khác trước khi TTCN hè này đóng cửa nhằm có thể thu về một khoản lợi nhuận. 

Trong khi tương lai Davies vẫn chưa ngã ngũ thì nguồn tin mới đây từ nhà báo Georg Holzner lại tiếp tục tiết lộ thêm 1 cuộc chiến đầy cam go khác giữa Real và Bayern dự kiến sẽ diễn ra vào hè năm sau.

Cụ thể, Bayern đang lên kế hoạch cướp tiền vệ Florian Wirtz của Bayer Leverkusen, người được cho đã đạt thỏa thuận miệng gia nhập Real hè năm 2025 sau khi Los Blancos cam kết sẽ chi số tiền 150 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa ngôi sao người Đức với Leverkusen. 

Wirtz sẽ khơi mào cuộc đại chiến giữa Bayern và Real hè năm sau.

Giới thượng tầng Hùm Xám muốn tiếp tục củng cố quyền lực lên LĐBĐ Đức với tham vọng sở hữu thành công 2 viên ngọc sáng giá nhất của bóng đá quốc gia này thời điểm hiện tại, Wirtz và Jamal Musiala do đó số tiền 150 triệu euro để ký với Wirtz cũng phải vấn đề lớn dành cho đội chủ sân Allianz Arena

Ngoài ra, việc tiền vệ Thomas Muller đã luống tuổi cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến Bayern khao khát sở hữu cầu thủ 21 tuổi.

Wirtz vừa trải qua mùa giải thăng hoa trong màu áo Leverkusen. Trên hành trình vô địch Bundesliga cũng như Cúp quốc gia Đức của đội chủ sân Bay Arena có đóng góp to lớn từ đôi chân tiền vệ sinh năm 2003. Sau 43 trận ra sân trên mọi đấu trường, Wirtz ghi được 15 bàn thắng và có 15 kiến tạo. Với kinh nghiệm dày dặn ở môi trường Bundesliga cũng như có mối liên kết tốt với bạn thân trên tuyển Đức là Musiala, ngôi sao 21 tuổi chắc chắn sẽ trở thành sự bổ sung chất lượng, nâng cấp sức mạnh tấn công cho Bayern. 

Tất nhiên để sở hữu chữ ký Wirtz, Bayern sẽ phải vượt qua danh tiếng của Real như những gì đang đối mặt ở trường hợp của Davies nhưng Hùm Xám không phải không có lợi thế, đặc biệt khi CLB xứ Bavaria có thể đảm bảo 1 suất đá chính cho tiền vệ sinh năm 2003 thay vì phải đấu tranh gắt gao như ở Real, nơi đã có những tiền vệ hay chân chạy cánh trẻ, đẳng cấp hàng đầu thế giới hiện tại.