Bayern bế tắc với Musiala, 5 ông lớn trải thảm đỏ đợi sẵn

Jamal Musiala khẳng định mình là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu trong bốn năm qua với tư cách là cầu thủ đội một của Bayern Munich. Musiala đã có tổng cộng 167 lần ra sân cho Die Roten trên mọi đấu trường, ghi được 45 bàn thắng và có 32 pha kiến ​​tạo, bao gồm hai bàn thắng được ghi trong ba trận mở màn Bundesliga của Bayern mùa này.

Tiền về đa năng này cũng trở thành trụ cột của đội tuyển Đức tại EURO 2024 và kết thúc giải đấu với tư cách là một trong sáu cầu thủ giành giải Chiếc giày vàng nhờ ba bàn thắng. Musiala được coi là thành viên chủ chốt trong đội hình Bayern của Vincent Kompany, nhưng những đồn đoán về tương lai lâu dài của anh vẫn tiếp tục lan truyền, ngay cả sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đã đóng lại.

Musiala có thể rời Bayern khi chưa gia hạn hợp đồng mới.

Musiala chỉ còn chưa đầy hai năm trong hợp đồng tại Allianz Arena và đã thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu bao gồm Man City, Real Madrid, Liverpool, Barcelona và Manchester United. Nhà báo Fabrizio Romano gần đây đưa tin rằng Bayern coi trọng kế hoạch giữ chân Musiala, nhưng nếu anh không đồng ý các điều khoản mới, mọi CLB hàng đầu châu Âu sẽ vào cuộc.

Chủ tịch Bayern Herbert Hainer gần đây đã nhấn mạnh rằng Bayern sẽ "thử mọi cách" để giữ Musiala lâu nhất có thể. Họ hy vọng rằng anh có thể noi gương huyền thoại Thomas Muller bằng cách ở lại câu lạc bộ trong 20 năm tới.

Tuần trước, giám đốc thể thao của Bayern, Max Eberl đã bày tỏ sự tin tưởng rằng Musiala sẽ cam kết tương lai với câu lạc bộ, ông nói:

"Chúng tôi luôn giữ liên lạc, các cuộc thảo luận tiếp theo sẽ diễn ra sau đó. Cậu ấy sẽ trở thành gương mặt đại diện cho FC Bayern trong tương lai. Hành trình của cậu ấy tại FC Bayern còn lâu mới kết thúc. Musiala muốn giành danh hiệu, và đó cũng chính xác là điều chúng tôi muốn."

Tuy nhiên, hy vọng đạt được điều đó của Bayern dường như đã bị giáng một đòn mạnh khi một báo cáo gần đây cho biết Musiala đã từ chối lời đề nghị hợp đồng mới nhất. Điều đó dấy lên dấu hỏi về tương lai của cầu thủ sinh năm 2003.

Nhiều CLB lớn sẵn sàng vào cuộc.

Eberl đồng thời nói tiếp trên Sport1:

"Thật khó khăn, nhưng không phải là không thể vì Musiala biết rõ những gì cậu ấy có ở Bayern Munich. Cậu ấy lớn lên ở đây và đã đưa mình lên đến đẳng cấp hiện tại. Các cuộc đàm phán đang diễn ra sôi nổi. Chúng tôi cực kỳ tham vọng và cậu ấy biết rằng mình muốn giành được danh hiệu".

Musiala, người được Bayern định giá khoảng 120 triệu bảng Anh, dự kiến ​​sẽ chơi trong trận đấu đầu tiên của câu lạc bộ tại Champions League trong mùa giải mới trên sân nhà gặp Dinamo Zagreb vào rạng sáng ngày mai.