Bất ngờ Antoine Griezmann

Mùa giải vừa qua, Griezman không đạt được thể trạng tốt nhất, song tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Atletico Madrid.

Đáng chú ý, chân sút người Pháp từng khoác áo Barcelona từ năm 2019 đến 2021. Cầu thủ 32 tuổi này thi đấu không thành công trong suốt thời gian ở Camp Nou.

Griezmann có thể sắp chia tay Atletico Madrid trong mùa hè năm nay.

Nhưng khi trở lại Atletico, anh luôn là ngôi sao số một. Tuy nhiên, tuổi tác đã thực sự đuổi kịp Griezmann. Ở tuổi 33, chân sút người Pháp không thể duy trì sự sung sức trong một thời gian dài. Việc Griezmann chơi kém ở EURO 2024 với 0 bàn, 0 kiến tạo là minh chứng rõ nét.

Chuyện gì đã xảy ra với Griezmann? Trước đó, khi khép lại mùa 2023/24, Griezmann có 24 bàn và 8 kiến tạo trên tất cả đấu trường. Cựu tiền đạo Barcelona sở hữu thành tích ấn tượng đó sau khi trải qua 3.777 phút thi đấu.

Vấn đề của tiền đạo người Pháp nằm ở chỗ càng chơi lại thêm đuối. Đầu mùa 2023/24, cựu sao Barcelona có khởi đầu thăng hoa, nhưng từ tháng 2 bản thân bắt đầu sa sút. Đó cũng là thời điểm Griezmann dính chấn thương mắt cá, phải nghỉ thi đấu 20 ngày.

Với Griezmann, sự mệt mỏi ở giai đoạn cuối mùa trong màu áo CLB đã lan sang VCK EURO 2024, từ đó dẫn tới màn trình diễn nhạt nhòa của ngôi sao được kỳ vọng thứ 2 trên hàng công Les Bleus, chỉ sau Kylian Mbappe.

Có lẽ thấu hiểu được bản thân, Griezmann bắt đầu cân nhắc tương lai. Theo L'Equipe, anh có ý định sang Mỹ. Cuộc đàm phán giữa LAFC với cầu thủ 33 tuổi đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Đáng chú ý, tồn tại điều khoản cho phép Griezmann chia tay Atletico Madrid với giá chỉ 10 triệu euro vào mùa hè này. Hiện tại, chân sút người Pháp còn một năm hợp đồng, song CLB thành Madrid được cho là đã quyết định không gia hạn với cầu thủ này.

Griezmann có thể hưởng mức lương rất cao tại Mỹ.

LAFC hứa hẹn biến Griezmann thành cầu thủ thu nhập cao thứ hai tại MLS, chỉ sau Lionel Messi. Tiền đạo 33 tuổi đã công khai mong muốn được chơi bóng ở MLS trước khi kết thúc sự nghiệp. Do đó, khả năng Griezmann rời châu Âu có thể sớm thành hiện thực.

Griezmann là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Pháp và Atletico suốt những năm qua. Tầm ảnh hưởng của anh là không thể chối cãi. Nhưng giờ đây, anh không còn sắm vai quân bài bất khả xâm phạm. 

Ở tuổi 33, có lẽ đây là lúc thích hợp nhất để Griezmann nói lời tạm biệt. Sang Mỹ và tận hưởng quãng thời gian cuối cùng trong sự nghiệp trước khi giải nghệ có lẽ là quyết định tốt nhất.

Vâng, tôi có theo dõi giải đấu đó”, Griezmann chia sẻ khi được hỏi về việc có theo dõi Messi thi đấu tại Inter Miami hay không. “Leo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Tất cả các sân vận động đều chật kín khán đài mỗi khi anh ấy thi đấu, kể từ khi đến Mỹ, anh ấy liên tục giành chiến thắng”.

Tuyên bố cách đây không lâu của Griezmann cho thấy viễn cảnh anh cập bến MLS đã ở rất gần.