Bắt 2 đối tượng giả danh công an lừa chạy án hàng trăm triệu

Các đối tượng mua được trang phục công an cùng nhiều vật dụng có liên quan như súng, máy bộ đàm, còng số 8 ... với mục đích làm cho các bị hại tin tưởng và giao số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 17/7, tin từ Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính của chúng là: Bùi Trọng Qúy (34 tuổi) trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam và Nguyễn Nhật Huy (26 tuổi) trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, đây là 2 đối tượng đã chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của nhiều bị hại với mục đích ... chạy án.

Quý và Huy.

Trước đó, từ giữa năm 2019, cơ quan công an manh nha phát hiện một nhóm các đối tượng có biểu hiện giả danh lực lượng công an nhân dân tiếp cận những người dân có người nhà phạm tội để chạy án.

Nhóm đối tượng này nhận hàng trăm triệu đồng để thực hiện giao kết với người dân nhưng thực chất là lừa đảo.

Tuy nhiên, vì quá tin vào các đối tượng với vỏ bọc ngụy tạo và một số lý do riêng, nhiều người dân không hợp tác gây khó khăn cho việc thu thập chứng cứ của cơ quan an.

Xét thấy vụ việc phức tạp, các đối tượng ngày một hoạt động tinh vi, lãnh đạo Công an quận Cẩm Lệ đã chỉ đạo lực lượng điều tra gấp rút vào cuộc, sớm đưa các đối tượng ra ánh sáng.

Bằng các biện pháp nghiệp, cảnh sát xác minh và bắt giữ được Quý và Huy.

Cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều tang vật có liên quan để phục vụ điều tra. Trong đó, trang phục công an nhân dân cùng nhiều vật dụng có liên quan như súng, máy bộ đàm, còng số 8 ...

Trong 2 đối tượng này, Huy giữ vai trò làm "cò" móc nối để Quý đóng giả công an đến nhà bị hại, đưa ra những thông tin gian dối như quen biết nhiều lãnh đạo và cơ quan cấp cao có thể chạy án.

Với kịch bản soạn sẵn đầy tinh vi cũng như ngụy tạo bằng sắc phục công an, nhiều người đã rơi vào bẫy lừa của chúng.

Cho đến ngày bị bắt, Quý và Huy lừa đảo của các bị hại lên tới hơn 200 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được điều tra, làm rõ.