Barcelona gây sốc với Kante

Dù đang rơi vào cơn khủng hoảng tài chính nhưng Barcelona vẫn cố tìm cách xoay sở để có được những bản hợp đồng ưng ý ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Đội chủ sân Camp Nou quyết tâm tái hợp cặp song sát tuyển Tây Ban Nha - Nico Williams và Lamine Yamal. Bên cạnh đó, họ cũng tìm kiếm cơ hội chiêu mộ tiền vệ Dani Olmo bên phía RB Leipzig.

Flick ấp ủ dự án lớn với Barca.

Hai thương vụ kể trên có thể sẽ khiến Barca tiêu tốn trên dưới 100 triệu euro. Vì vậy, họ thực sự thiếu cơ sở để nâng cấp những vị trí khác.

Tuy nhiên theo Daily Mail, HLV Hansi Flick vẫn muốn tăng cường chất thép nơi tuyến giữa và ông đang hướng đến giải pháp mang tên N'Golo Kante.

Cầu thủ người Pháp hiện đang chơi cho câu lạc bộ Saudi - Al-Ittihad, sau khi kết thúc chặng hành trình 7 năm tại Chelsea.

Barcelona liên tục được liên hệ với cầu thủ người Pháp trong suốt thời gian anh khoác áo The Blues, nhưng đã không thể thực hiện động thái vào mùa hè năm ngoái trước khi anh chuyển từ Stamford Bridge sang Saudi Pro League.

Nguồn tin từ Sport cho biết Al-Ittihad không muốn chia tay cầu thủ 33 tuổi ở kỳ chuyển nhượng hiện tại. Họ mới vừa từ chối lời đề nghị từ West Ham United, đội muốn ký hợp đồng dài hạn với Kante.

Mặc dù vậy, Barca vẫn muốn thử sức ở thương vụ này. Được biết họ muốn thực hiện thỏa thuận mượn máy quét 33 tuổi nhưng để đối tác có thể gật đầu, Barca vẫn cần thêm đòn bẫy.

Flick muốn chiêu mộ Kante.

Thời gian qua cũng đã xuất hiện không ít đồn đoán về việc Al-Ittihad muốn sở hữu thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Dù thủ thành người Đức đang giữ vai trò quan trọng trong đội hình Blaugrana, tuy nhiên việc Flick ưu tiên nâng cấp chất lượng những khu vực khác có thể sẽ khiến tương lai Ter Stegen thay đổi.

Hơn thế nữa, Barca cũng sở hữu một người gác đền tài năng khác mang tên Inaki Pena. Thủ thành này chơi khá ấn tượng trong những lần được trao cơ hội bắt chính. Do vậy, Barca có thể cân nhắc việc đẩy Ter Stegen sang Ả Rập.

Trong trường hợp lý tưởng nhất, họ sẽ đề nghị đối tác sử dụng Kante như một phần trong thỏa thuận chiêu mộ Ter Stegen. Hoặc Barca có thể tận dụng cuộc đàm phán về tương lai thủ thành người Đức để tạo mối quan hệ trước khi đưa ra đề nghị mượn Kante.

Việc chiêu mộ một ngôi sao năm nay đã 33 tuổi nghe chừng khá vô lý. Tuy nhiên nếu chứng kiến những gì Kante đã thể hiện trong kỳ EURO vừa qua, NHM sẽ dễ dàng đồng tình với quyết định Barca đưa ra.

Kante chắc chắn sẽ mang đến cho tuyến giữa Blaugrana kinh nghiệm cũng như chất thép mà hàng tiền vệ họ còn thiếu, đặc biệt khi Flick muốn triển khai sơ đồ 4-2-3-1 ở mùa giải tới.

Do đó, họ đã sẵn sàng để tung ra động thái dành cho nhà vô địch World Cup 2018 trong kỳ chuyển nhượng hè này.