Barcelona chốt mua tiền vệ Man City cho Xavi

Barcelona rất bận rộn vào đêm qua, với cuộc họp kéo dài diễn ra để giải quyết tương lai của Xavi Hernandez. Vị HLV 44 tuổi đã có cuộc thảo luận với giám đốc thể thao Deco, chủ tịch Joan Laporta và phó chủ tịch Rafa Yuste.

Report: Barcelona board discuss €58 million Premier League midfielder signing - Bóng Đá

 Bernardo Silva được Barca săn đón.

Cuối cùng, Xavi đã quyết định sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên Barcelona cho đến khi hết hợp đồng kéo dài đến mùa hè năm 2025. Trong cuộc họp này, Xavi đã đặt ra yêu cầu đội bóng xứ Catalan phải tăng cường đội hình với những cầu thủ ‘hàng đầu’ vào mùa hè.

Nhà báo Ramon Salmurri cho biết một trong những cái tên được thảo luận là cầu thủ kiến tạo lối chơi của Man City, Bernardo Silva. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã nằm trong danh sách mùa bóng của Barcelona từ vài năm nay, với việc Xavi đã yêu cầu ký hợp đồng với Silva trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất. Tuy nhiên, tình hình tài chính của đội bóng xứ Catalan khiến điều đó không thành hiện thực.

Nhưng việc ký hợp đồng với Silva được coi là khả thi vào mùa hè 2024. Cựu cầu thủ AS Monaco có điều khoản giải phóng trị giá 58 triệu euro trong hợp đồng của anh với Man City, đó là con số mà Barcelona có thể đáp ứng. Hơn nữa, bản thân Silva cũng tha thiết đến Barcelona và thậm chí sẵn sàng giảm lương.