Barca nên giữ lại hay tiễn Roque?

Barcelona phải đối mặt với những thách thức tài chính kể từ khi Joan Laporta nắm chức chủ tịch, nhưng câu lạc bộ vẫn đem về một số bản hợp đồng đình đám. Victor Roque là một trong số đó.

Tài năng trẻ người Brazil gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn. Điều đó thôi thúc Barcelona duyệt chi 61 triệu euro, bao gồm các phụ phí để sở hữu thành công Roque.

Kịch bản tươi sáng đã không xảy ra với Roque. Dưới triều đại cựu HLV Xavi Hernandez, sao mai 19 tuổi không có nhiều đất diễn. Trái với mong đợi ban đầu, Roque khó lòng chiếm suất đá chính ở đội 1.

Giữ lại hay bán Roque trở thành câu hỏi cần được tân HLV Hansi Flick và ban lãnh đạo Barcelona sớm đưa ra câu trả lời trước mùa giải mới 2024/2025.

1. Tình hình của Roque

Sau những màn trình diễn chói sáng ở Athletico Paranense, Roque cập bến Barcelona mang theo nhiều kỳ vọng. Tiền đạo người Brazil in dấu giày vào 25 bàn thắng cho Athletico Paranense.

Nhiều CĐV hy vọng Roque sẽ góp phần cải thiện hiệu suất ghi bàn trên hàng công trong bối cảnh Robert Lewandowski bắt đầu bộc lộ dấu hiệu tuổi tác.

Mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch. Thực tế cho thấy Roque thích nghi chậm chạp, ít có cơ hội ra sân thi đấu. Điều đó trở thành tín hiệu báo động cho sự nghiệp của cầu thủ người Brazil.

Xavi xem Roque như phương án dự phòng trên hàng công bất chấp việc Lewandowski chơi thiếu hiệu quả.

2. Roque khó có chỗ đứng ở Barcelona

Việc Barcelona hoạch định đường lối thiếu cẩn trọng đang gây khó khăn cho chính họ lẫn Roque. Trong bối cảnh có khả năng vi phạm Luật Công bằng tài chính, đội chủ sân Nou Camp phải bán đi vài cầu thủ đội 1.

Roque nằm trong danh sách những cái tên có khả năng cao rời đi hè này. Barcelona cần thu về số tiền trên TTCN nhằm đẩy nhanh thương vụ Nico Williams, Dani Olmo và mua thêm một số 6.

Theo Fabrizio Romano, đội bóng Ả Rập Xê Út, Al Hilal có kế hoạch chiêu mộ Roque. Al Hilal có đủ tiềm lực tài chính để đặt lên bàn đàm phán số tiền đủ sức hấp dẫn.

3. Liệu Barcelona có kế hoạch thay thế Roque?

Các báo cáo từ Tây Ban Nha cho thấy, Hansi Flick sẽ sử dụng Ferran Torres trong vai trò dự phòng trên hàng công nếu Roque rời đi. Tiền đạo trẻ Pau Victor là cái tên khả dĩ khác. Barcelona trao bản hợp đồng đến năm 2029 cho Pau Victor sau khi có được ngôi sao 22 tuổi từ Girona.

4. Kết luận

Bán hay giữ lại Roque trở thành bài toán đau đầu với Barcelona hiện tại. Việc đẩy đi tiền đạo người Brazil sẽ tạo thành tiền lệ xấu với các sao mai khác. Barcelona khó lòng thu hút những ngọc thô tài năng với cách ứng xử với Roque hiện tại.

Ở chiều ngược lại, Barcelona cần dùng số tiền hợp lý từ việc bán Roque, đồng thời tránh lặp lại những trường hợp sai lầm ở thì tương lai.