Arsenal và quyết định cuối cùng với Thomas Partey

Theo nguồn tin từ TBR Football, Arsenal đã sẵn sàng mở cuộc đàm phán gia hạn với Thomas Partey. Dự kiến, một bản hợp đồng có thời hạn hai năm sẽ giữ tiền vệ người Ghana ở lại Bắc London cho đến lúc anh bước sang tuổi 33.

Đây có thể được xem là quyết định gây bất ngờ khi xuyên suốt những mùa giải qua, Partey luôn nằm trong danh sách những cái tên có thể phải rời sân Emirates do tuổi tác đã cao cùng nền tảng thể lực không ổn định.

Đặc biệt, nếu nhìn vào tiền sử chấn thương của cựu sao Atletico Madrid, không ít người hâm mộ Arsenal phải cảm thấy lo lắng khi anh thường vắng mặt ở những thời điểm then chốt của mùa giải và khi trở lại, tiền vệ sinh năm 1993 cũng không đem đến những màn thể hiện như mong đợi.

Thậm chí mùa giải 2022/23, chính phong độ tồi tệ của Partey trong giai đoạn cuối là một phần nguyên nhân khiến thầy trò HLV Mikel Arteta hụt hơi và đánh mất cơ hội giành ngôi vương Premier League trong cuộc đua với Manchester City.

Thể trạng của Partey là yếu tố khiến anh đối diện với nhiều hoài nghi về tương lai ở Arsenal.

Tuy nhiên, tạm gạt bỏ những bóng ma chấn thương trong quá khứ, không thể phủ nhận Partey đang trở lại mạnh mẽ trong mùa giải này cùng với Arsenal. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Premier League, anh đã ra sân trọn vẹn ở cả 6/6 trận đấu cùng Pháo thủ, thi đấu tổng cộng 535 phút và luôn là cái tên đầu tiên được lựa chọn trong đội hình chính.

Đáp lại lòng tin của HLV Mikel Arteta, Partey đang chơi rất tốt khi đã đóng góp 1 bàn thắng và nhận về số điểm trung bình 7.2 từ trang Fotmob. Anh là mắt xích quan trọng ở khu vực giữa sân khi thực hiện trung bình 86.7% đường chuyền thành công mỗi trận, có tỷ lệ tắc bóng và tranh chấp thành công đều trên mức 55%, cũng như là 1 chuyên gia tranh bóng trên không với 66.7% tỷ lệ chiến thắng.

Partey cũng tỏ ra rất hiệu quả ở khâu cắt đường chuyền của đối thủ và tham gia thu hồi bóng từ trung tuyến. Có thể nói, với sự góp mặt của cầu thủ người Ghana, lối chơi mà Arsenal thi triển cũng tỏ ra mạch lạc, hiệu quả và an toàn hơn hẳn khi có sự xuất hiện của 1 tiền vệ phòng ngự đích thực trên sân.

Việc giữ chân Partey sẽ là điều cần thiết với Arsenal thay vì để anh ra đi tự do.

Do đó, dù hiện tại đã bước sang tuổi 31 cùng việc sở hữu hồ sơ chấn thương phức tạp, Partey vẫn được Ban lãnh đạo Arsenal cân nhắc gia hạn hợp đồng khi anh vẫn cho thấy được tầm ảnh hưởng ở sân Emirates.

Trong bối cảnh Jorginho có thể rời CLB khi cũng chuẩn bị kết thúc giao kèo và chỉ còn là phương án dự bị ở Bắc London, việc giữ chân Partey sẽ lại càng quan trọng khi kinh nghiệm cùng khả năng chơi bóng xuất sắc của anh vẫn sẽ là một quân bài quan trọng mà HLV Mikel Arteta có thể tận dụng.