Arsenal nên dè chừng cảnh báo về Sterling

Dễ dàng nhận thấy, thương vụ Raheem Sterling chuyển đến Arsenal đã khơi dậy những cuộc tranh luận sôi nổi trong làng túc cầu. Sau quãng thời gian đầy thử thách ở Chelsea, Sterling đã chuyển sang chơi bóng tại Bắc London thông qua một bản hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, không ít người đang hoài nghi về động thái này, đơn cử như cựu tiền vệ của Arsenal lẫn Chelsea, Emmanuel Petit, người đã công khai bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng Sterling tạo ra tác động tại sân Emirates.

"Không, Arsenal không nên ký hợp đồng với Sterling. Kể từ khi rời Liverpool, cậu ấy đã không cải thiện nhiều ở cả Manchester City lẫn Chelsea. Sterling có thể tạo ra những khoảnh khắc quan trọng, nhưng cậu ấy không có sự ổn định trong những màn trình diễn của mình. Sterling vẫn cần cải thiện pha bóng cuối cùng và ghi nhiều bàn thắng hơn.", EPL Index dẫn lời Petit.

Sterling đã cập bến Emirates.

Đúng như những gì Petit nhận định, sự nghiệp của Sterling sau khi rời khỏi Liverpool là một chặng đường lẫn lộn. Trong khi quãng thời gian thi đấu tại Man City của anh được đánh dấu bằng 4 chức vô địch Premier League, đồng thời được xem như tiền đạo nguy hiểm bậc nhất của bóng đá Anh, thì Sterling lại không ghi nhiều dấu ấn tại Chelsea - nếu không muốn nói là anh đã sa sút đáng kể so với thời điểm còn khoác áo The Citizens.

"Chúng ta đều biết những phẩm chất của Sterling, đây là một động thái quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã mang về một tài năng hàng đầu với nhiều kinh nghiệm, có thể đóng góp đáng kể cho đội bóng.", Arteta chia sẻ về quyết định chiêu mộ Sterling.

Mặc dù có những nghi ngờ, HLV Mikel Arteta vẫn tự tin rằng Sterling có thể tìm lại phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Từng góp phần dẫn dắt tiền đạo người Anh trong quãng thời gian làm trợ lý tại Man City, hiển nhiên là Arteta hiểu rõ tiềm năng của cầu thủ này. Và thực chất, thành tích của Sterling cũng chứng minh rằng anh có thể trở thành một sự bổ sung chất lượng của Pháo thủ, với 123 bàn thắng sau 379 lần ra sân tại Premier League, cũng như việc từng tỏa sáng trong hàng loạt trận đấu lớn.

Khả năng Sterling tỏa sáng ở Emirates đang bị hoài nghi.

Tuy nhiên, những lo ngại của Petit không hoàn toàn vô căn cứ. Sự thiếu ổn định của Sterling đã là một vấn đề được lặp lại nhiều lần, đặc biệt là trong giai đoạn cuối sự nghiệp ở Man City và 2 mùa giải khoác áo Chelsea. Cần biết, anh chỉ có tổng cộng 14 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 63 lần ra sân cho The Blues tại Premier League (dữ liệu từ Transfermarkt). Hơn nữa, Arteta vốn chỉ "mát tay" với các cầu thủ trẻ, trong khi Sterling đã bước sang tuổi 29.

Nhìn chung, Sterling là một chữ ký tương đối hứa hẹn dành cho Arsenal, đặc biệt là khi họ đang gặp vấn đề ở hành lang cánh trái với sự sa sút của Gabriel Martinelli còn Leandro Trossard chỉ tỏa sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng rõ ràng, người hâm mộ Pháo thủ vẫn có lý do để quan ngại về khả năng Sterling tạo ra tác động ở Emirates.