Arsenal không thể vô địch chỉ với Calafiori

Kể từ sau EURO 2024, những tin đồn chuyền nhượng về Arsenal gắn chặt với cái tên Riccardo Calafiori. Từ thỏa thuận cá nhân, thỏa thuận với Bologna cho đến sự chờ đợi từ Basel, đội bóng cũ của hậu vệ người Italia cho một thỏa thuận ăn chia tiền chuyển nhượng. Mikel Arteta và BLĐ Pháo thủ đang thực sự thèm khát Calafiori. Đơn giản, bởi ngoài tiềm năng lớn, cầu thủ của Bologna còn vá đúng vào yếu điểm cánh trái cho Arteta.

Arsenal đang ở rất gần Calafiori

Calafiori là một trung vệ trẻ đầy tiềm năng với kỹ năng phòng ngự chắc chắn và khả năng phất bóng tốt. Tuy nhiên, anh vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, đặc biệt là tại Premier League khắc nghiệt. Việc hòa nhập nhanh chóng và thích nghi với lối chơi của Arsenal vẫn là dấu chấm hỏi lớn. Mà như chúng ta biết mùa trước, Pháo thủ mất chức vô địch không hẳn vì hàng thủ.

Mikel Arteta sở hữu dàn cầu thủ tấn công chất lượng, họ ghi tới 91 bàn ở Premier League mùa trước, chỉ kém Manchester City đúng 5 bàn. Tuy nhiên, trong những trận cầu bế tắc, cả tập thể Arsenal gần như không biết cách tìm đường vào khung thành đối thủ. Sự đột biến và khoảnh khắc ngôi sao là thứ Arteta cần thấy trong những thời điểm kiểu vậy. Như thế, việc bổ sung một hay nhiều cầu thủ phòng ngự chất lượng không thể giải quyết câu chuyện trên.

Cánh phải của Bukayo Saka sẽ mỏng đi nếu Reiss Nelson rời đi. Bản thân tiền đạo người Anh cũng cần người chia lửa, tạo ra động lực cạnh tranh để thúc đẩy nhau. Hàng lang phải với Gabriel Martinelli và Leandro Trossard khá thiếu ổn định, cũng cần được bổ sung. Thậm chí, trung phong cắm với hai cái tên Kai Havertz và Gabriel Jesus cũng chưa thể tạo được sự yên tâm tuyệt đối.

Arteta cần thêm cầu thủ tấn công chất lượng.

Riccardo Calafiori có thể là một bản hợp đồng quan trọng giúp Arsenal nâng cấp hàng thủ và tăng cường khả năng cạnh tranh cho chức vô địch. Tuy nhiên, khả năng vô địch của Arsenal còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác quan trọng hơn như xác suất tạo đột biến, sự hòa nhập của các tân binh và đầu ra ổn định cho các bàn thắng.

Cánh trái phải vá, đó là điều chắc chắn, thế nên Calafiori mới xuất hiện trong giỏ hàng cần mua. Nhưng chỉ bấy nhiều là chưa đủ, Arsenal cần một bom tấn trên hàng công, một làn gió mới, một ngôi sao để giúp họ làm mới lại. Khi ấy, Mikel Arteta mới đủ tự tin bước vào mùa giải mới.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)