Arsenal đến điểm kết thúc để bắt đầu lại

Không phải Manchester City hay Liverpool, Aston Villa mới là đối thủ khó chịu nhất với Arsenal. Mùa trước, Pháo thủ chỉ thua 5 trận, nhưng 2 trong số đó là do The Villans gây ra. Đoàn quân của Unai Emery đánh bại Mikel Arteta và các học trò ở hai lượt trận đi lẫn về. Đau đớn nhất chính là trận đấu tại Emirates ngày ngày 14/4/2024.

Aston Villa đánh bại Arsenal ngay tại Emirates mùa trước.

Đó là 90 phút Arsenal gần như bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Emiliano Martinez. Để rồi họ nhận đòn hồi mã thương từ Aston Villa. Leon Bailey và Ollie Watkins ghi hai bàn trong vỏn vẹn 3 phút từ 84 đến 87, chính thức nhấn chìm Pháo thủ ngay trên sân nhà. Thất bại này là bước ngoặt khiến Arsenal tụt lại trong cuộc đua vô địch.

Aston Villa đã lấy đi tổng cộng 6 điểm của Arsenal, để rồi cuối mùa họ mất chức vô địch chỉ vì thua Manchester City 2 điểm. Đó là đều là những trận thua theo kiểu bất lực với Arsenal. Các Pháo thủ quyết tâm, nỗ lực, chơi đầy khát khao, nhưng không sao xuyên thủng được một hàng thủ được bố trí khoa học, cộng thêm thủ thành Emiliano Martinez đang ở đỉnh cao phong độ.

Với Mikel Arteta, đó là những trận thua tai hại không đáng có, còn với CĐV Arsenal, Aston Villa chính là cơn ác mộng lớn nhất mà họ mong muốn thoát. Cơ hội hiện đã đến, chuyến hành quân đến Villa Park lần này là dịp không thể tuyệt với hơn để Arsenal trả lại món nợ trót vay với đối thủ. Sau hai lần về nhì, những ngôi sao từ Bắc London lại rục rịch cất bước tìm kiếm chức vô địch. Họ sẽ bắt đầu từ điểm khiến mình kết thúc hy vọng mùa trước, Aston Villa.

Arsenal từng ôm hận vì để mất 6 điểm trước Aston Villa

Cả hai đã ít nhiều thay đổi, nhưng sự chắc chắn và khó chịu mà Unai Emery tạo nên có lẽ vẫn vậy. Để vô địch, một đội bóng phải đánh bại được những đối thủ tưởng chừng không thể đánh bại. Mùa trước, Arsenal đã bất bại trước Big Six, đó là bước tiến dài. Nhưng để tiếp tục nâng tầm vóc toàn đội, Mikel Arteta phải học được cách chiến thắng trước Villa, đồng thời đánh bại được Man City tại Etihad.

Khi vượt qua được hai thử thách ấy, Arsenal mới thực sự là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, là đội để kẻ khác bám đuổi. Còn hiện tại, họ vẫn đang là cái bóng chạy theo The Citizens.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)