Arsenal đã mang về bản hợp đồng chất lượng cho vị trí quan trọng

Sau khi Emile Smith Rowe và Fabio Vieira rời câu lạc bộ, Arsenal đương nhiên không giấu giếm tham vọng tăng cường hàng tiền vệ. Cuối cùng, Mikel Merino xuất hiện như một lời giải cho bài toán ở khu vực trung lộ mà huấn luyện viên Mikel Arteta tìm kiếm trong khoảng thời gian dài.

Mikel Merino chính thức ký hợp đồng với Arsenal.

Thông thường, ban lãnh đạo “Pháo thủ” sẽ đem về những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng phát triển, tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ như Leandro Trossard hay Jorginho. Việc ký hợp đồng với Mikel Merino có thể mang đến nhiều hoài nghi, nhưng anh đủ khả năng để đáp ứng mọi yêu cầu từ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Chia sẻ trên trang chủ câu lạc bộ trong buổi ra mắt câu lạc bộ mới, sự quyết tâm của tiền vệ người Tây Ban Nha là điều mà người hâm mộ đại diện Bắc London có thể dễ dàng nhận ra. Anh nói: “Tôi sẽ không chuyển đến một câu lạc bộ không phù hợp với mong muốn của tôi”. 

“Điều tôi muốn là phát triển, chiến thắng, thực hiện ước mơ của mình và tôi nghĩ câu lạc bộ này cũng có cùng quan điểm. Đây là điều khiến tôi coi trọng. Tôi coi trọng công sức mà họ bỏ ra mỗi ngày”.

Là mẫu cầu thủ thiên về khả năng tranh chấp, anh sẽ lấp vào khoảng trống mà Granit Xhaka để lại. Declan Rice đảm nhiệm xuất sắc vai trò đó ở mùa giải vừa qua, nhưng bây giờ, nó gần như sẽ thuộc về tân binh đến từ Real Sociedad, bởi anh phù hợp hơn bất cứ cái tên nào mà “Pháo thủ” đang sở hữu.

Mức phí chuyển nhượng của tuyển thủ Tây Ban Nha khiến nhiều cổ động viên cảm thấy lo lắng đôi chút. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào màn trình diễn của anh tại sân Emirates trong thời gian tới. Đừng quên rằng, đây là cái tên vừa vô địch châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha với mức độ đóng góp nhất định.

Mikel Merino từng sát cánh cùng Martin Odegaard trong thời gian tiền vệ người Na Uy khoác áo Real Sociedad theo dạng cho mượn. Tiền vệ 28 tuổi sẽ không gặp nhiều vấn đề để ổn định cuộc sống tại Bắc London, bất chấp khoảng thời gian đáng quên tại Newcastle United.

Mikel Merino sẽ mang đến sự bổ sung chất lượng cho Arsenal.

Sở hữu thể trạng vượt trội, tân binh của Arsenal phần nào mang đến sự hài lòng cho huấn luyện viên bóng cố định Nicolas Jover. Đội chủ sân Emirates luôn có những bài đánh nguy hiểm từ bóng chết, và với sự xuất hiện của Mikel Merino, nó sẽ trở nên lợi hại thêm nhiều phần.

Nhà cầm quân 42 tuổi nhiều khả năng sẽ không vội vàng sử dụng cậu học trò mới ngay từ đầu ở cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà vào cuối tuần này, nhưng nếu anh thích nghi tốt, viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần (sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia?).