Amad Diallo đã sẵn sàng tỏa sáng trước Liverpool

Amad, 22 tuổi, đã khẳng định vị thế của mình trong đội hình của Erik ten Hag thời gian gần đây. Chuyến du đấu của Man United tại Hoa Kỳ vào mùa hè này là một chuyến đi tuyệt vời đối với cầu thủ chạy cánh trẻ, anh đã góp mặt trong mọi trận giao hữu. Ten Hag hài lòng với sự tiến bộ của Diallo và dự đoán mùa giải 2024/2025 sẽ là khoảng thời gian đột phá của anh.

Ten Hag nói với MUTV vào tháng 7: "Chúng ta phải nhìn nhận Amad theo một cách khác. Tất nhiên là cậu ấy vẫn còn trẻ, nhưng cậu ấy không còn thiếu kinh nghiệm nữa. Mùa giải trước, cậu ấy đã có những thời điểm tồi tệ với những chấn thương nghiêm trọng, trước đó cậu ấy đã chơi ở Championship và có một mùa giải tuyệt vời. Bây giờ, năm nay phải là năm của cậu ấy. Thật tuyệt khi cậu ấy khởi đầu như thế này."

Amad đang để lại dấu ấn tích cực ở M.U.

Amad đã bắt đầu cả 3 trận đấu của mùa giải mới, gặp Manchester City, Fulham và Brighton, tạo ra những khoảnh khắc tích cực trong mỗi trận đấu. Anh đã ghi bàn trong trận đấu gần nhất của Man United, trận thua đáng thất vọng 1-2 trước Brighton. Bàn thắng của Amad đã được ghi một cách xuất sắc và khả năng sẽ còn nhiều bàn thắng được ghi trong mùa giải này dựa trên những màn trình diễn gần đây của anh.

Amad đã được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 cùng với tân binh Noussair Mazraoui và cầu thủ chạy cánh Alejandro Garnacho. Trang web của câu lạc bộ tiết lộ cầu thủ trẻ người Bờ Biển Ngà đã nhận được hơn một nửa số phiếu bầu: "Cầu thủ 22 tuổi này đã giành được 53% số phiếu, với Mazraoui và Garnacho đang cạnh tranh những vị trí khác. Hậu vệ người Morocco vừa giành được huy chương bạc, nhận được 24% sự ủng hộ, trong khi Garnacho đứng thứ ba, với 22%."

Amad hy vọng sẽ tiếp tục khởi đầu mùa giải mạnh mẽ của mình, duy trì vị trí trong đội hình xuất phát của Ten Hag và tỏa sáng khi Man United chào đón đối thủ truyền kiếp Liverpool đến Old Trafford đêm nay. Và M.U có cơ sở để hy vọng khi nhìn vào thống kê của Amad trước Liverpool.

Amad đã có bàn thắng để đời trước Liverpool.

Thực tế, cầu thủ trẻ mới chơi vỏn vẹn 35 phút trước The Reds, nhưng đã chứng kiến khoảnh khắc quan trọng bậc nhất sự nghiệp của anh cho đến nay. Khi hai đội chạm trán ở tứ kết FA Cup hồi tháng 3, Diallo đã vào sân ở phút thứ 85 và ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 đầy cảm xúc cho Quỷ đỏ ở phút 120+1, góp công đưa đội tiến vào chung kết và đánh bại Man City ở Wembley, cứu vãn cả mùa giải đáng thất vọng của M.U.

Man United vừa gây thất vọng trước Brighton và một màn trình diễn tốt đẹp trước Liverpool sẽ là cú hích lớn với đội hình của Ten Hag.