Alaves vs Barcelona (21h15, 06/10): Tìm lại niềm vui chiến thắng

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 21h15 (giờ Việt Nam), ngày 06/10, Chủ Nhật.

- Địa điểm: Sân Mendizorrotza.

Nhận định

Mùa giải năm ngoái, Alaves cán đích ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng La Liga, một thành tích không đến nỗi tồi. Hiện tại, khởi đầu của thầy trò Luis Garcia cũng tương đối ấn tượng, với 10 điểm sau 8 trận (thắng 3, hòa 1, thua 4), ghi được 11 bàn thắng và để thủng lưới 12 lần.

10 trận gần nhất, Alaves thắng 4, hòa 2, thua 4. Tỷ lệ thắng đạt 40%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài 70%.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy đội chủ sân Mendizorrotza sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định về sẵn sàng cạnh tranh 1 tấm vé trụ hạng, nhưng phong độ gần đây của câu lạc bộ này khiến người hâm mộ lo ngại đôi chút, khi họ phải nhận 3 thất bại trong 4 trận gần nhất, bao gồm 2 cuộc chạm trán với Real Madrid và Getafe.

Ở 3 lần đối đầu gần đây nhất với Barcelona, Alaves toàn thua. Trong khi đó, đại diện tới từ xứ Basque vẫn chưa thể đánh bại “Los Blaugrana” tại La Liga kể từ tháng 9/2016. Thống kê này cho thấy mức độ khó khăn mà đội bóng áo xanh trắng phải đối mặt vào Chủ Nhật tuần này.

Tuy nhiên, thầy trò Luis Garcia sẽ có đôi chút lợi thế nằm ở vấn đề thể trạng các cầu thủ, bởi Barcelona vừa phải tham dự đấu trường Champions League hồi giữa tuần. Chưa kể chấn thương của một vài trụ cột khiến huấn luyện viên Hansi Flick cảm thấy đau đầu.

10 trận gần nhất, Barcelona thắng 8, hòa 0, thua 2. Tỷ lệ thắng đạt 80%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 70%. Tỷ lệ tài 90%.

Về phía đội chủ sân Camp Nou, họ vừa đứt mạch toàn thắng tại La Liga vào cuối tuần trước, khi bất ngờ gục ngã trên sân của Osasuna. Barca để thủng lưới 4 bàn, đi kèm theo đó là một màn trình diễn kém cỏi.

Sau đó ít ngày, Lamine Yamal và các đồng đội đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng tại đấu trường Champions League bằng chiến thắng giòn giã 5-0 trước Young Boys.

Nếu nhìn vào tình hình chấn thương của câu lạc bộ, đây là một khởi đầu vô cùng đáng khích lệ ở mùa giải 2024/2025. Thành tích ấn tượng này có công không nhỏ của vị chiến lược gia người Đức dù ông mới chuyển tới dẫn dắt Barcelona chừng 3 tháng.

Trước khi bị Osasuna đánh bại ở vòng 8, thầy trò Hansi Flick toàn thắng cả 7 trận tại La Liga từ đầu mùa, giành 21 điểm, tạm thời chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng (bằng điểm Real Madrid, hơn hiệu số, đá ít hơn 1 trận.

10 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, Barcelona thắng 8, hòa 2, thua 0. Tỷ lệ thắng đạt 80%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài 40%.

Barca đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này với 25 pha lập công. Trên mọi đấu trường, sau 10 lần ra sân, tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski bỏ túi 9 bàn thắng. Điều đó chứng tỏ tuyển thủ Ba Lan vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Barcelona chắc chắn sẽ không đánh giá thấp chủ nhà Alaves, nhưng họ đã thắng 24 trong số 36 lần gặp nhau trước đó giữa hai câu lạc bộ tại La Liga, và bất bại trên sân của đội bóng này kể từ tháng 12/2001.

Lực lượng

Alaves

Alaves một lần nữa lại nghi ngờ về khả năng ra sân của Hugo Novoa , nhưng đội chủ nhà hiện đang có phong độ rất tốt, vì vậy huấn luyện viên Luis Garcia phải đưa ra một số quyết định quan trọng về mặt nhân sự.

Có thể ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát giống như ở cuộc đối đầu Getafe cuối tuần trước, với Toni Martinez đá cao nhất trên hàng công, trong khi Joan Jordan sẽ tiếp tục giữ  vị trí tiền vệ trung tâm.

Carlos Vicente đã đóng góp 2 bàn thắng sau 7 lần ra sân tại La Liga mùa này. Cầu thủ 25 tuổi được kỳ vọng sẽ mang đến khó khăn nhất định cho Barcelona, trong khi đó, Antonio Sivera chắc suất bắt chính nơi khung gỗ.

Barcelona

Về phía Barcelona, ​​Marc-Andre ter Stegen, Fermin Lopez, Dani Olmo, Marc Bernal, Andreas Christensen, Ronald Araujo và Gavi sẽ tiếp tục không thể ra sân vì chấn thương.

Tuy nhiên, Inigo Martinez vừa tuyên bố mình đã hồi phục sau chấn thương, và Eric Garcia , người bị treo giò trong trận đấu với Young Boys tại Champions League,cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Eric Garcia thay Ferran Torres có thể là sự thay đổi duy nhất so với đội hình ra sân của Barcelona tuần trước. Inaki Pena nhiều khả năng sẽ bắt chính, tuy nhiên, tân binh Wojciech Szczesny cũng có cơ hội nhỏ để góp mặt bởi anh đã hoàn tất các buổi tập tại câu lạc bộ mới.

Frenkie de Jong vừa đánh dấu sự trở lại sau chấn thương mắt cá chân dài hạn. Anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Young Boys. Điều đó có thể tiếp tục diễn ra ở chuyến làm khách trên sân của Alaves.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Thống kê

- Trận đấu gần nhất giữa hai đội này kết thúc với chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

- Barcelona đã giành chiến thắng 5-0 trước Young Boys trong trận đấu gần nhất.

- Alaves đã thua 0-2 trước Getafe trong trận đấu gần đây nhất của họ.

Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của 2 đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của hai đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định

Đây có thể là một trận đấu khó khăn cho Barcelona. Đội đầu bảng nhiều khả năng sẽ phải kiên nhẫn nếu muốn chọc thủng lưới đối phương. Dẫu vậy, hầu hết cổ động viên “Los Blaugrana” đều tin tưởng vào một chiến thắng ngay tại sân Mendizorrotza.

Dự đoán tỉ số (theo Whoscored): Alaves 1-2 Barcelona