Ai sẽ thay Bruno Fernandes mang băng đội trưởng Manchester United?

Nhiều báo cáo khác nhau cho biết đội trưởng của Man United được Paris Saint-Germain và một số đội bóng Ả Rập xem xét chiêu mộ. Khi Ten Hag tước băng đội trưởng của Harry Maguire, Fernandes được bổ nhiệm làm đội trưởng Quỷ đỏ. Ten Hag vốn có rất ít lựa chọn cho vị trí đội trưởng M.U. Nếu Fernandes ra đi, HLV của Man United thậm chí còn có ít hơn.

Trong số tất cả các ứng cử viên, Luke Shaw dường như là một trong số ít những lựa chọn phù hợp để đảm nhận chiếc băng đội trưởng nếu Fernandes ra đi. Anh đã ở Old Trafford từ năm 2014 và là cầu thủ phục vụ lâu nhất cho đội hình Man United hiện tại. Tuy nhiên, mùa giải mới đây của Shaw đã sa lầy vì chấn thương và việc giao cho anh một trọng trách quan trọng như vậy có thể mang đến sự thiếu định.

Bruno đang là đội trưởng M.U.

Trao lại chiếc băng đội trưởng cho Maguire sẽ là quyết định gợi nên nhiều lời chế giễu và không thực tế đối với Ten Hag, khi đội đã mua Leny Yoro với mức phí có thể lên tới 58,9 triệu bảng. Man United cũng tiếp tục được liên kết với Matthijs de Ligt. Ngoài việc từng bị tước băng đội trưởng, Maguire không còn là hậu vệ được lựa chọn số 1 và sẽ không phải là lựa chọn phù hợp.

Một lựa chọn tiềm năng khác là trao băng đội trưởng cho Marcus Rashford. Anh trưởng thành ở Old Trafford và có thể dẫn dắt câu lạc bộ mà anh đã gắn bó từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, anh đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn trong và ngoài sân cỏ ở mùa giải trước và đây sẽ không phải là thời điểm thích hợp để tạo thêm áp lực cho Rashford với trọng trách đội trưởng.

Nếu Ten Hag phải chọn một đội trưởng, lý tưởng nhất sẽ là một trụ cột trong đội hình, hiếm khi bị chấn thương và được đồng đội cũng như người hâm mộ yêu thích. Lisandro Martinez đáp ứng được 2/3 yêu cầu đó. Anh đã có một mùa giải ra mắt xuất sắc, chứng minh mọi nghi ngờ về chiều cao của mình là sai. Tuy nhiên, tương tự như Shaw, chiến dịch vừa qua của Martinez cũng bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Ten Hag không có nhiều phương án cho vị trí thủ quân.

Dường như không có sự lựa chọn nào nổi bật cho Ten Hag khi Fernandes rời câu lạc bộ. Vào tháng 5, Fernandes nói: "Câu lạc bộ cần có tôi. Tôi cảm thấy câu lạc bộ muốn tôi trở thành một phần của tương lai. Như tôi đã nói, tôi không muốn trở thành một cầu thủ mà câu lạc bộ không muốn có. Nếu vì lý do nào đó họ không muốn có tôi, tôi sẽ đi. Nhưng nếu họ muốn tôi, tôi sẽ ở lại.‌"

Như vậy, Ten Hag và Man United cần đảm bảo rằng Fernandes biết anh được yêu mến và là một phần tương lai của câu lạc bộ. Nếu không, một quyết định khó khăn khác về chiếc băng đội trưởng đang chờ đợi họ.