Từ kinh doanh quần áo bén duyên qua mỹ phẩm
Võ Thị Phương Trúc sinh năm 1995 tại TP.HCM. Năm 18 tuổi, với mong muốn kiếm tiền và làm chủ công việc của bản thân, Trúc bắt đầu kinh doanh bán hàng quần áo online.
Trúc chia sẻ, những ngày đầu khởi nghiệp bản thân gặp rất nhiều khó khăn. Vì thiếu kinh nghiệm lại chạy theo xu thế bán hàng trực tuyến, cô nàng không thu hút được khách hàng, thất bại nhiều lần thậm chí còn dẫn đến lỗ vốn.
Không chấp nhận thất bại, Trúc mày mò nghiên cứu, học hỏi, xây dựng uy tín cho thương hiệu từng bước. Sau đó, Trúc thành công mở shop quần áo Minnie House, nổi tiếng khắp Sài Gòn. Những bộ trang phục tại cửa hàng được chính Phương Trúc lựa chọn kĩ lưỡng, đảm bảo chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, kiểu dáng thời trang, năng động.
Sau một thời gian bán quần áo, Trúc bén duyên với việc kinh doanh mỹ phẩm. Năm 2019, Phương Trúc mở cửa hàng TrucMinie Beauty, đầu tư cho kênh fanpage bán mỹ phẩm với hơn 40.000 lượt theo dõi.
Trúc chia sẻ: “Bản thân mình vốn là người thích làm đẹp, chăm sóc da, mà điều này cũng là sở thích chung của nữ giới. Mình quan niệm, đầu tư cho chính bản thân mình không bao giờ là sai cả, phụ nữ là phải đẹp từ đầu tới chân và đẹp mọi lúc mọi nơi. Đó là lí do mình quyết định kinh doanh mỹ phẩm”.
Nắm bắt tâm lí của chị em phụ nữ, cô chủ 9X Phương Trúc dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu các sản phẩm và thị trường, điều gì còn thiếu ở thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Những sản phẩm kinh doanh của cô rất đa dạng từ kem body, mặt nạ ngủ, kem chống nắng, kem dưỡng trắng cấp tốc… Những sản phẩm làm đẹp của TrucMinie Beauty đem tới hiệu quả đáng kinh ngạc và được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thách thức kinh doanh mỹ phẩm trong cơn đại dịch
Với sự quyết tâm và khao khát đem cái đẹp đến cho người phụ nữ Việt Nam, Phương Trúc đã dần chinh phục được những thành công đầu tiên. Tuy nhiên, việc kinh doanh bán hàng mỹ phẩm phải đối mặt với sự suy thoái do dịch bệnh Covid-19.
Trong cao điểm dịch, việc bán hàng bị ngừng lại, nguồn thu chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Trúc chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Hôm qua mình buồn lắm, mình đọc những tin tức trên mạng, rồi mình khóc. Mình thương Sài Gòn, mình thương cuộc sống xung quanh, rồi mình thương cả mình nữa.
Tuổi trẻ của mình những ngày này, dù cố gắng tích cực, nhưng không chống nổi với những điều đang hiện hữu. Tối hôm qua, mình cài chuông báo thức với nội dung “Lập kế hoạch bản thân” để làm mới mình hơn trong thời gian này…. Mình sẽ dọn lại bàn trang điểm, chăm sóc da, đọc sách và nói chuyện với một vài mối quan hệ đã bỏ quên tại cuộc sống bận rộn trước đây.”
Ngoài việc chọn cách suy nghĩ tích cực hơn, thời gian này, Phương Trúc quyết định đầu tư nhiều vào các kênh bán hàng online của mình. Cô nàng duy trì các buổi livestream định kì, đăng tải các bài viết cùng hình ảnh được thiết kế sinh động về kinh nghiệm chăm sóc da mùa dịch. Thời gian rảnh, cô nàng cũng đầu tư vào việc chăm sóc bản thân, tập luyện thể dục thể thao tại nhà.
Nhìn chung, sự lựa chọn thông minh đi theo kinh doanh online từ rất sớm đã giúp cửa hàng ổn định qua thời gian dịch bệnh và hoạt động bình thường trở lại.
Đi đến hôm nay, chặng đường kinh doanh của Phương Trúc chẳng hề dễ dàng gì. Sau mọi khó khăn, sự kiên trì vững tin vào bản thân đã giúp cô nàng gặt hái được quả ngọt xứng đáng. Dù là một cô gái bé nhỏ, nhưng câu chuyện kinh doanh của Võ Thị Phương Trúc chắc chắn đã thắp lên ngọn lửa đam mê kinh doanh của nhiều bạn trẻ khác.