90 triệu euro sẽ làm rung chuyển Premier League

 

Với túi tiền khổng lồ từ các ông chủ Ả rập, Newcastle đã đổi đời nhanh chóng. Vị trí thứ 4 tại Premier League 2022/23 (kèm theo vé dự Champions League sau 20 năm chờ đợi) là kết quả rất đáng khích lệ. Tất nhiên, The Magpies chưa muốn dừng lại và đang ráo riết bổ sung nhân sự nhằm nâng cấp đội hình.

 - Bóng Đá

 Newcastle đã kích nổ quả bom Sandro Tonali.

Bom tấn đầu tiên mang tên Sandro Tonali đã được đội bóng này kích nổ với giá trị 70 triệu euro. Tài năng của tuyển thủ Italia đã được khẳng định từ lâu trong màu áo AC Milan và anh được xem là truyền nhân của Andrea Pirlo. Nhưng Newcastle vừa phát đi tín hiệu còn gây sốc hơn nữa, khi họ sẵn sàng chi ra 90 triệu euro để mang về một cầu thủ cũng chơi bóng tại Serie A, đó là Khvicha Kvaratskhelia - ngôi sao của Napoli.

Trong mùa giải lịch sử của đội bóng miền Nam Italia với danh hiệu Scudetto sau 33 năm khắc khoải đợi chờ, Kvaratskhelia là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tại xứ Naples, các cổ động viên Napoli so sánh anh với huyền thoại Diego Armando Maradona và gọi cầu thủ người Georgia bằng cái tên Kvaradona.

Khvicha sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân tuyệt vời với những pha rê dắt bóng lắt léo cùng nhãn quan chiến thuật bén nhạy, biết cách tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương. Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm của cầu thủ 22 tuổi rất sắc sảo và đa dạng.

 - Bóng Đá

 Kvaratskhelia được mệnh danh là truyền nhân của Maradona.

Anh cũng đã tạo ra những khoảnh khắc kiệt xuất và ghi các bàn thắng để đời, tiêu biểu là cú solo ảo diệu trong trận gặp Sassuolo (ngày 17/02/2023) hay màn “khiêu vũ giữa bầy sói” ở trận đấu với Atalanta (ngày 11/03/2023), đều trong khuôn khổ Serie A. Tuy vậy, cầu thủ này đôi lúc chưa tập trung, để mất bóng nguy hiểm, đẩy đội nhà rơi vào thế phải chống đỡ.

Mùa này, Kvaratskhelia ra sân tất thảy 43 trận trong màu áo Partenopei trên mọi đấu trường, ghi 14 bàn và có 14 đường kiến tạo. Tại Serie A, tuyển thủ Georgia thi đấu 34 trận (30 lần đá chính), với tổng số phút là 2.540, có 12 pha lập công và 10 lần kiến tạo (số một giải đấu). Ngoài ra, anh cũng chơi ấn tượng tại Champions League (2 bàn, 4 kiến tạo).

Trong mỗi 90 phút, ngôi sao sinh năm 2001 có 2.23 cú dứt điểm, tung ra 36.74 đường chuyền (tỉ lệ thành công đạt 83.32%), tạo được 1.91 key pass, thực hiện 6.38 pha rê bóng, 1.52 cú tắc bóng, 5.99 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.28 lần không chiến thành công.

 - Bóng Đá

 Newcastle sẽ làm rung chuyển Premier League nếu chiêu mộ thành công Kvaratskhelia.

Dưới thời Eddie Howe, Newcastle thường vận hành sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và đây cũng là hệ thống mà huấn luyện viên Luciano Spalletti áp dụng tại Napoli. Nếu tới St James’ Park, Kvaratskhelia có thể được xếp đá dạt cánh trái trên hàng công gồm ba người. Hoặc nếu Howe chuyển sang 4-2-3-1, cầu thủ người Georgia có thể trở thành một trong ba ngòi nổ tấn công hoạt động phía sau trung phong cắm.

Napoli mua Khvicha từ Dinamo Batumi hồi tháng 7/2022 với giá tầm 10 triệu euro, nhưng chỉ sau một mùa, con số ấy tăng lên chóng mặt. Thậm chí, chủ tịch Aurelio De Laurentiis từng hét giá chàng trai này lên tới hơn 100 triệu euro.

Lời đề nghị 90 triệu euro mà Newcastle gửi đi cho thấy tham vọng rất lớn của Chích chòe trong việc tiếp tục kích nổ những quả bom trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng chẳng biết Napoli có chấp nhận để ngôi sao hàng đầu của mình ra đi hay không, sau khi đã bán mất một trụ cột khác là Kim Min-jae - thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự, vừa chuyển tới Bayern Munich.

(Bạn đọc: Khải My)