8 mẹo trang điểm nhanh dành cho làn da hay nổi mụn

Bằng cách làm theo những lời khuyên dưới , bạn sẽ trang điểm cho làn da dễ bị mụn của mình mà không làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Dưới đây là một số mẹo trang điểm cho da dễ bị mụn cần chú ý:

1. Bắt đầu bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đảm bảo tẩy sạch mọi dấu vết của lớp trang điểm trước khi thoa bất kỳ sản phẩm mới nào.

2. Đầu tư vào các sản phẩm không gây mụn. Trang điểm không gây mụn sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nổi mụn.

Mua các sản phẩm không gây mụn. (Ảnh minh họa)

Mua các sản phẩm không gây mụn. (Ảnh minh họa)

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn, vì vậy hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có khả năng bảo vệ SPF phổ rộng.

4. Sử dụng kem nền mỏng nhẹ. Chọn một công thức nhẹ, không chứa dầu sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

5. Chọn phấn má hồng dạng bột. Phấn má hồng dạng kem có thể quá nặng đối với da dễ bị mụn trứng cá, vì vậy hãy chọn phấn má hồng dạng bột để thay thế.

6. Tránh dùng phấn tạo khối và phấn tạo khối đậm. Trang điểm đậm gây kích ứng cho làn da dễ bị mụn trứng cá, vì vậy bạn chỉ nên phủ một lớp phấn tạo khối nhẹ và phấn bắt sáng

Tránh dùng phấn tạo khối và phấn tạo khối đậm. (Ảnh minh họa)

Tránh dùng phấn tạo khối và phấn tạo khối đậm. (Ảnh minh họa)

7. Sử dụng bình xịt định hình. Điều này sẽ giúp giữ lớp trang điểm cố định và ngăn không cho lớp trang điểm dính vào da.

8. Tẩy trang vào ban đêm đảm bảo sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và loại bỏ mọi dấu vết của lớp trang điểm trước khi đi ngủ.