7 thần đồng của Arsenal ở FIFA 15 giờ ra sao sau một thập kỷ?

Alex Oxlade-Chamberlain

Oxlade-Chamberlain được đánh giá rất cao vào thời điểm đó và có chỉ số tiềm năng trong FIFA 15 lên đến 86. Ngôi sao người Anh đã có 198 lần ra sân cho Pháo thủ trước khi chuyển sang Liverpool vào năm 2017, giành chức vô địch Premier League và Champions League tại Merseyside.

Chấn thương cản trở bước tiến của Oxlade-Chamberlain.

Chấn thương đã cản trở tiền vệ này trong những năm gần đây, dù sao, anh vẫn có 30 lần ra sân cho Besiktas mùa giải trước. Cầu thủ 32 tuổi hiện vẫn chơi ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Calum Chambers

Sau khi tỏa sáng tại Southampton dưới thời Mauricio Pochettino, Chambers đã được Arsenal chiêu mộ vào mùa hè năm 2014 với giá 16 triệu bảng.

Hậu vệ này được coi là tương lai của tuyển Anh, nhưng chấn thương và sự thiếu ổn định đã cản trở bước phát triển của Chambers. 8 năm sau đó, anh rời Emirates để đến Aston Villa và đang bị lãng quên. Chambers đã là người của Cardiff vào năm 2024 và khiến người ta quên rằng anh vẫn chỉ mới 29 tuổi.

Gedion Zelalem

Zelalem đã được trao một số phút thi đấu ở đấu trường cúp cho Arsenal, nhưng sau khi cảm thấy cơ hội ra sân ở đội một của mình bị hạn chế, tiền vệ người Đức đã quyết định tạo dựng sự nghiệp ở nơi khác. Anh dành bốn năm ở MLS nhưng cũng không thể được ra sân thường xuyên tại Sporting Kansas City hay New York City FC.

Sau thời gian ở Mỹ, cầu thủ 27 tuổi này đã trở lại châu Âu để chơi cho đội bóng hạng nhì Hà Lan Den Bosch trong hai mùa giải. Hiện tại, Zelalem đang thất nghiệp.

Serge Gnabry

Gnabry thành công sau khi trở lại Đức.

Gnabry rõ ràng là cầu thủ thành công nhất trong toàn bộ danh sách này, tuy nhiên, không phải trong màu áo Pháo thủ. Arsenal biết rằng họ có một tài năng lớn trong tay vào năm 2014, nhưng không thể khai thác hết tiềm năng của anh ấy.

Sau một thời gian cho mượn không tốt với West Brom, Gnabry đã trở lại Đức và có bước tiến vượt bậc. Trong 7 mùa rưỡi gắn bó với Bayern Munich, anh đã giành được 13 danh hiệu và là cầu thủ quan trọng của CLB lẫn ĐTQG.

Yaya Sanogo

Sanogo chỉ ghi được một bàn thắng trong thời gian ở Arsenal và bị mỉa mai nhiều, nhưng anh đã tìm thấy thành công ở những nơi khác. Sanogo có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình trong 3 mùa giải cùng Toulouse.

Sanogo hiện đang là cầu thủ của QD Red Lions ở Trung Quốc sau khi hợp đồng của anh tại Armenia bị chấm dứt theo thỏa thuận chung.

Chuba Akpom

Akpom chủ yếu được cho mượn trong phần lớn thời gian ở Arsenal. Dù sao, anh đã có 12 lần ra sân cho đội một trước khi chuyển đến Hy Lạp vào năm 2018.

Cầu thủ 29 tuổi này đã có mùa giải 2022/23 hiệu quả nhất với đội bóng Championship, Middlesbrough khi ghi tới 28 bàn thắng cho đội của Michael Carrick. Nhờ đó, anh được Ajax chiêu mộ. Mặc dù câu lạc bộ Hà Lankhông có phong độ tốt nhất, Akpom vẫn ghi được 15 bàn thắng vào mùa giải trước và đã có 4 bàn thắng trong 9 trận đấu mùa này.

Hector Bellerin

Bellerin được người hâm mộ Pháo thủ yêu thích trong suốt 11 năm gắn bó với câu lạc bộ. Tuy nhiên, khi Mikel Arteta trở thành huấn luyện viên trưởng, hậu vệ người Tây Ban Nha mất suất chính thức vào tay Ben White.

Sau thời gian ngắn chơi cho Barcelona và Sporting, Bellerin hiện đang khoác áo Real Betis.