6 mẹo đơn giản dưỡng đôi môi mịn màng, hồng hào

Nên đều đặn sử dụng son dưỡng môi với thành phần lành tính 1 lần trong khoảng 2 - 3 giờ.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Nên đảm bảo việc uống từ 1,5 đến 2 lít nước/ngày để cung cấp nước và độ ẩm. Đồng thời, ăn nhiều trái cây, rau xanh giàu hàm lượng Carotene cũng là cách giúp đôi môi thêm phần hồng hào, mềm mịn.

Thường xuyên dưỡng ẩm môi

Nên đều đặn sử dụng son dưỡng môi với thành phần lành tính 1 lần trong khoảng 2 - 3 giờ. Để tăng thêm hiệu quả, phái đẹp có thể kết hợp thêm việc thoa những sản phẩm tự nhiên như mật ong, dầu dừa, dầu ô liu hoặc nước ép dưa chuột lên môi vào mỗi tối.

Nên đều đặn sử dụng son dưỡng môi với thành phần lành tính 1 lần trong khoảng 2 - 3 giờ.

Nên đều đặn sử dụng son dưỡng môi với thành phần lành tính 1 lần trong khoảng 2 - 3 giờ.

Tẩy trang kỹ lưỡng sau mỗi lần dùng son môi

Hoá chất có trong son môi gia tăng tình trạng khô ráp, bong tróc, thậm chí khiến môi bị thâm. Do đó, sau mỗi lần sử dụng son môi, bạn nên tẩy trang thật kỹ để hạn chế tình trạng này.

Tẩy tế bào chết cho môi

Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện đều đặn việc tẩy tế bào chết cho môi từ 2 - 3 lần/tuần để loại bỏ đi lớp bong tróc, tái tạo lại da môi.

Bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết cho môi hoặc bàn chải đánh răng mềm để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho môi. Với làn da có thêm kết cấu như nếp nhăn, bạn nên sử dụng liều lượng hiệu quả tối thiểu hoặc lượng sản phẩm ít nhất có thể. Điều này là do sự tích tụ sản phẩm trên môi của bạn có thể làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của kết cấu hoặc nếp nhăn.

Đắp dưa chuột

Bên trong dưa chuột có nhiều dưỡng chất giúp nâng cao khả năng hấp thụ độ ẩm khi tiếp xúc với da. Do đó, khi môi bị bong tróc hoặc khô hãy thái lát vài miếng dưa chuột rồi đắp chúng lên môi.

Sau khoảng 10 - 15 phút, phần môi bị khô hay bong da sẽ được cải thiện ngay lập tức. Để tăng tính hiệu quả và kéo dài công dụng, hãy đắp mặt nạ dưa chuột cho môi thường xuyên từ 2 - 3 lần/ tuần.

Sử dụng son bóng

Nếu bạn đang chuẩn bị chăm sóc đôi môi của mình vào ban đêm, sau khi tẩy tế bào chết cho chúng thì bạn nên thoa một sản phẩm làm căng mọng môi và cho da thời gian để điều chỉnh trước. Sau đó chuyển sang bước tiếp theo— chì kẻ môi. 

Có rất nhiều sản phẩm làm căng mọng môi nhưng các bạn nên dùng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic hoặc collagen, có thể giúp làm đầy đặn đôi môi của bạn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Bạn nên dùng chì kẻ viền môi phù hợp với đôi môi tự nhiên của bạn để khiến chúng trông đầy đặn hơn

Bạn nên dùng chì kẻ viền môi phù hợp với đôi môi tự nhiên của bạn để khiến chúng trông đầy đặn hơn

Bạn nên dùng chì kẻ viền môi phù hợp với đôi môi tự nhiên của bạn để khiến chúng trông đầy đặn hơn mà không làm nổi bật bất kỳ nếp nhăn nào gần miệng. Có thể sử dụng chì kẻ môi để tạo ảo giác về đôi môi đầy đặn hơn.