6 điều bạn đang làm dự báo tương lai rực rỡ, huy hoàng

Sự nỗ lực, quyết tâm của ngày hôm nay là nền tảng cho thành công rực rỡ, huy hoàng vào ngày mai.

Bạn đang lập kế hoạch ít hơn và hành động nhiều hơn

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian vào việc lập kế hoạch, không ngừng chuẩn bị mà bỏ qua hành động thực tế, bạn sẽ khó đạt được mục tiêu của mình. Vấn đề là khi bạn liên tục lên kế hoạch hoặc chia sẻ kế hoạch với người khác, bộ não của bạn cảm thấy như thể bạn đã thực hiện được một phần công việc, dù thực tế là chưa bắt tay vào làm.

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian vào việc lập kế hoạch, không ngừng chuẩn bị mà bỏ qua hành động thực tế, bạn sẽ khó đạt được mục tiêu của mình.

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian vào việc lập kế hoạch, không ngừng chuẩn bị mà bỏ qua hành động thực tế, bạn sẽ khó đạt được mục tiêu của mình.

Việc lập kế hoạch kích thích cơ thể giải phóng dopamine, một loại hormone liên quan đến cảm giác thỏa mãn và động lực, khiến bạn cảm thấy hài lòng mà không cần phải hành động thực sự. Điều quan trọng là phân biệt giữa việc thiết lập mục tiêu hiệu quả và việc chuẩn bị quá mức, dẫn đến trì hoãn.

Nhà tâm lý học Bill Knaus, Ed.D., cho rằng: “Chuẩn bị quá mức có vẻ an toàn nhưng khi bạn sa lầy vào các chi tiết và trì hoãn thực hiện nhiệm vụ, bạn có thể đang rơi vào vòng trì hoãn. Hãy chuẩn bị đủ để bắt đầu.”

Bạn đang đầu tư vào chính mình

Hãy coi việc phát triển bản thân như một khoản đầu tư. Nếu bạn chỉ đầu tư vào những thú vui ngắn hạn, bạn có thể tốn kém mà không thu được lợi ích lâu dài.

Ngược lại, nếu bạn đưa ra những quyết định thông minh nhằm hướng tới thành công lâu dài, bạn đang tích lũy tài sản cho bản thân. Đầu tư vào sức khỏe, kỹ năng và kiến thức của bạn sẽ mang lại lợi thế lớn và thúc đẩy bạn tiến xa hơn trên con đường đạt được mục tiêu.

Bạn đang xây dựng một mạng lưới bạn bè vững chắcNghiên cứu lâu dài về hạnh phúc đã chỉ ra rằng không phải tiền bạc, sự nghiệp hay sở thích, mà chính chất lượng của những mối quan hệ gần gũi mới là yếu tố quyết định hạnh phúc.

Hãy coi việc phát triển bản thân như một khoản đầu tư.

Hãy coi việc phát triển bản thân như một khoản đầu tư.

Tình bạn giúp chúng ta tiến gần đến thành công: khi bạn đạt được cột mốc mới, bạn bè sẽ cùng bạn ăn mừng; khi thất bại, họ sẽ là chỗ dựa tinh thần và động viên bạn bắt đầu lại. Xây dựng một mạng lưới bạn bè ổn định không chỉ mang lại niềm vui trong hiện tại mà còn giúp bạn trong tương lai.

Bạn đang đưa ra những quyết định tài chính thông minh

Để đạt được thành công về tài chính, việc tự giáo dục về các vấn đề tài chính là rất quan trọng. Trường học thường không dạy chúng ta cách tiết kiệm, đầu tư hay lựa chọn cổ phiếu so với tài khoản tiết kiệm, cũng như không chỉ ra tầm quan trọng của sự cân bằng tài chính và đánh giá rủi ro.

Tuy nhiên, trong thời đại thông tin ngày nay, bạn có thể dễ dàng học các kiến thức cơ bản về tài chính qua internet. Nếu bạn biết cách theo dõi chi tiêu, suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi chi tiêu lớn, thì bạn đang mở đường cho sự thành công tài chính trong tương lai của mình.

Bạn đang xây dựng nền tảng vững chắc cho thói quen lành mạnh

Khi bạn bắt đầu thực hành các thói quen sống lành mạnh sớm, cơ hội thành công trong tương lai của bạn sẽ cao hơn. Thường thì khi còn trẻ, chúng ta có xu hướng bỏ qua sức khỏe của mình. Tuy nhiên, những thói quen lành mạnh về chế độ ăn uống, giấc ngủ và tập thể dục không chỉ cải thiện sức khỏe hiện tại mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Bạn đang học cách chấp nhận sự không chắc chắn

Một trong những nỗi lo lớn nhất trong cuộc sống là không biết điều gì sẽ xảy ra với mình trong tương lai. Bạn không biết mình sẽ ở đâu vào năm sau hoặc sẽ thế nào trong 10 năm tới. Điều này có thể rất đáng sợ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là học cách chấp nhận sự không chắc chắn. Hãy đón nhận tương lai với niềm tin rằng vũ trụ luôn có điều gì đó tốt đẹp đang chờ bạn, bất kể bạn phải vượt qua bao nhiêu thử thách để đạt được điều đó.