5 việc nên làm trong tháng 7 Cô hồn: Hóa giải vận xui, tiền vào như nước

Trong tháng 7 cô hồn khi âm khí lên cao người dân nên làm những việc này để xua đuổi vận xui mang lại may mắn cho bạn.

5 việc nên làm để tránh vận xui trong tháng 7 cô hồn

Nên ăn chay và tránh sát sinh

Trong tháng cô hồn do âm khí tăng cao, phía dưới cõi âm mở cử phủ nên nhiều vận xui dễ bủa vây lấy bạn. Chính vì vậy, trong tháng 7 âm bạn nên ít sát sinh và ăn chay là cách rèn luyện bản thân để hướng đến những giá trị nhân bản của cuộc sống đồng thời đem lại nhiều lợi ích sức khỏe con người. Đồng thời, chính việc bạn cũng nên hạn chế sát sinh các con vật. Ngoài ra, trong tháng 7 âm lịch bạn cũng không ăn thịt chó, thịt mèo, ba ba, rùa, rắn, cá chép trong tháng 7 âm này. Trong quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch cũng là thời điểm Quỷ môn quan được mở các vong linh hay dã quỷ cũng theo đó mà thoát trên dương thế. Đồng thời, việc bạn ăn chay và không sát sinh là điều bạn nên làm để tránh tà khí và những xui xẻo trong tháng này.

Tháng 7 cô hồn kiêng kỵ sát sinh

Tháng 7 cô hồn kiêng kỵ sát sinh

Nên phóng sinh vào tháng cô hồn để gặp may mắn

Trong tháng 7 cô hồn thì việc bạn cần làm đó chính phóng sinh là việc hành thiện tích đức, cứu các loài sinh vật khỏi bị giết hại, trao cho chúng thêm một cơ hội sống tự do. Đồng thời, chính việc bạn phóng sinh có ý nghĩa tạo lấy phước đức, đồng thời tập cho con người có ý thức về giá trị của sự sống, tạo nhiều phúc khi cho bạn và người thân của bạn. Việc bạn tích thiện hành đức sẽ giúp cho tương lai của bạn trở nên tốt đẹp an yên hơn.

Đồng thời, việc bạn phóng sinh cũng sẽ tạo ra tâm lý của bạn hạnh phúc hơn, tinh thần thoải mái sẽ khiến cho sức khỏe của bạn trở nên minh mẫn khỏe mạnh hơn. 

Phóng sinh chính là việc nên làm trong tháng 7 âm

Phóng sinh chính là việc nên làm trong tháng 7 âm

Nên làm nhiều việc phúc, làm từ thiện

Trong tháng 7 cô hồn bạn cũng nên tích cực giúp đỡ người khác và đi từ thiện sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, mang lại bình an, cầu phúc cho bản thân và người thân của bạn. Đồng thời, việc làm nhiều việc tốt, làm từ thiện cũng sẽ giúp cho bạn cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều. Bởi theo lời nhà Phật dạy khi con người có thể cho đi chính là điều tốt đẹp nhất.

Nên thăm viếng phần mộ của người thân

Dân gian quan niệm, thời điểm tháng 7 âm công việc của người trần thường không thuận lợi. Vậy nhưng công việc âm như lễ lạc, cầu cúng, siêu độ, sám hối,... thì rất hanh thông. Chính vì vậy, tháng 7 âm lịch là thời điểm mà bạn nên đến thăm phần mộ và thắp hương cho những người thân đã khuất.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm