5 thương vụ chuyển nhượng lớn sắp hoàn tất trước hạn chót chợ hè

Những diễn biến gần đây cho thấy giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng hè 2024 sẽ chứng kiến nhiều thương vụ chất lượng xảy ra. Trước mắt dưới đây là 5 thương vụ khả năng cao sẽ sớm hoàn tất.

1. Scott McTominay gia nhập Napoli

McTominay rời Man Utd.

Scott McTominay đã chấp nhận lời đề nghị của Napoli và dự án của đội bóng này.

Hiện tại, hai đội đang thảo luận về khoản tiền đền bù liên quan tới mức lương, tương tự như trường hợp của Aaron Wan-Bissaka. Đây là phần chính, cùng với các điều khoản cá nhân.

Thỏa thuận giữa các câu lạc bộ đã được thực hiện. Man Utd sẽ bỏ túi mức phí 30 triệu euro (bao gồm cả các khoản phụ phí) cộng với điều khoản hưởng % số tiền Napoli bán McTominay trong tương lai.

2. Manuel Ugarte gia nhập Man Utd

Ugarte sắp tới Man Utd.

Manchester United chuẩn bị chốt hợp đồng với Manuel Ugarte và giờ có thể là thương vụ mua đứt. Ugarte chỉ muốn khoác áo Man United và đã đạt thỏa thuận cá nhân từ lâu. Hay nói cách khác, cầu thủ đã sẵn sàng ra đi.

Man Utd từng có ý định hỏi mượn Ugarte kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Đó là khi Fulham từ chối mua McTominay. Dù vậy, khi mà Napoli nhập cuộc và quyết định chồng đủ 30 triệu euro, Man Utd lập tức đồng ý. Họ sẽ dùng số tiền này để chiêu mộ Ugarte từ PSG.

3. Romelu Lukaku gia nhập Napoli

Lukaku là người của Napoli.

Chelsea chấp nhận lời đề nghị từ Napoli dành cho Lukaku. Mức phí cố định 30 triệu euro cộng với các khoản phụ phí lên tới 15 triệu euro. Lukaku sẽ ký hợp đồng 3 năm với Napoli cho đến năm 2027.

Như vậy, Chelsea có thể thu về 45 triệu euro cho thương vụ này. Cầu thủ 31 tuổi vừa kết thúc mùa giải 2023/24 theo dạng cho mượn với AS Roma, nơi anh ghi 21 bàn sau 47 lần ra sân cho câu lạc bộ Serie A.

4. Mikel Merino gia nhập Arsenal

Merino chuẩn bị ra mắt Arsenal.

Arsenal được cho là đạt thỏa thuận về nguyên tắc với Real Sociedad để ký hợp đồng với Mikel Merino. Theo David Ornstein, thương vụ này tiêu tốn 33,5 triệu euro kèm 5 triệu euro tiền phụ phí.

Đáng chú ý, Merino là tân binh thứ 2 của Arsenal hè này sau Riccardo Calafiori. Sau tất cả, thương vụ này sắp được công bố bởi cầu thủ đã hoàn tất kiểm tra y tế. Sự xuất hiện của Merino hứa hẹn giúp đội hình Arsenal trở nên cân bằng hơn bao giờ hết.

5. Giorgi Mamardashvili gia nhập Liverpool

Liverpool đã có Mamardashvili.

Liverpool hoàn tất thỏa thuận với thủ môn Giorgi Mamardashvili sau nhiều tuần đàm phán với Valencia. The Kop xác định cầu thủ 23 tuổi là người kế nhiệm lâu dài cho Alisson Becker. Họ đã tiến hành thương vụ sau màn trình diễn ấn tượng của Mamardashvili tại EURO 2024.

The Athletic khẳng định một thỏa thuận trị giá 40 triệu euro sắp hoàn tất. Theo đó Mamardashvili sẽ ở lại Valencia trong mùa 2024/25 trước khi đến Anh vào mùa hè tới. Anh sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của kỷ nguyên Arne Slot tại Liverpool.