5 thói quen nên thực hiện mỗi buổi sáng để có làn da đẹp hơn mỗi ngày

Uống nước chanh ấm sau khi thức dậy, rửa mặt với nước lạnh và dành vài phút massage giúp da căng bóng, hồng hào, làm chậm tốc độ lão hóa.

Uống nước chanh ấm

Nên uống nước chanh ấm pha loãng để bù độ ẩm đã mất cho da, đồng thời, bổ sung vitamin C, giúp da trắng mịn, khỏe khoắn. Nước chanh giúp tăng tốc độ bài tiết, nhờ đó, đào thải độc tố giúp da sáng hơn. 

‏Tuy nhiên, do nước chanh có hoạt tính axit mạnh, khi sử dụng thường xuyên vào buổi sáng có thể dẫn đến một số bệnh lý đường tiêu hóa. Để đảm bảo an toàn, thay vì dùng nhiều nước cốt chanh, bạn hãy ngâm một vài lát chanh vào một cốc nước ấm to pha cùng mật ong, vị chanh lúc này rất nhẹ, về cơ bản không gây hại cho dạ dày.

Nước chanh giúp tăng tốc độ bài tiết, nhờ đó, đào thải độc tố giúp da sáng hơn.

Nước chanh giúp tăng tốc độ bài tiết, nhờ đó, đào thải độc tố giúp da sáng hơn.

Rửa mặt với nước lạnh

Rửa mặt với nước lạnh không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, làm se khít lỗ chân lông mà còn giúp giảm quầng thâm, bọng mắt. Nước lạnh giúp gia tăng lượng máu lưu thông đến da, giúp da hồng hào, sáng mịn.

Massage mặt

Nên dành vài phút để massage da mặt. Tốt nhất, nên massage da mặt sau khi thoa kem dưỡng ẩm, trước khi thoa kem chống nắng. Các động tác massage nhẹ nhàng giúp tăng cường lưu thông máu, khiến bạn tỉnh táo hơn và giúp da tươi tắn hơn.

Tốt nhất, nên massage da mặt sau khi thoa kem dưỡng ẩm, trước khi thoa kem chống nắng.

Tốt nhất, nên massage da mặt sau khi thoa kem dưỡng ẩm, trước khi thoa kem chống nắng.

‏Thực hiện các bước dưỡng da buổi sáng ‏

Các bước dưỡng da buổi sáng có thể bao gồm rửa mặt, toner, tinh chất đặc trị và dưỡng ẩm.‏

‏Cụ thể, sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng toner để giúp cân bằng lại độ pH trên da và se khít lỗ chân lông, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ các sản phẩm dưỡng da. Ngoài ra, toner cũng giúp loại bỏ dầu nhờn và cặn trang điểm còn sót lại từ đêm qua.

Bạn có thể sử dụng serum có chứa vitamin C giúp trắng da, mờ thâm nám, hạn chế chảy xệ da. Tuy nhiên, vitamin C có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy cần chống nắng kỹ để tránh làm da bị sạm nám.‏

‏Ngoài ra, bạn có thể sử sử dụng vitamin B3 (niacinamide). ‏Cuối cùng là bước dưỡng ẩm. Việc sử dụng kem dưỡng da ban ngày không chỉ có tác dụng cấp ẩm mà giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu bên ngoài như ánh nắng, khói bụi hay tia bức xạ.

Không quên bôi kem chống nắng

‏Ánh nắng mặt trời là một trong những "kẻ thù" hàng đầu đẩy nhanh quá trình lão hóa. Làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian kéo dài nhanh bị sạm. ‏

‏Vì vậy, cần thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của tia cực tím. Bạn có thể lựa chọn kem chống nắng hóa học hoặc kem chống nắng vật lý. Nên thoa lại sau mỗi 2 giờ.