5 phương án thay thế Kevin de Bruyne

Jamal Musiala (Bayern Munich)

Ngôi sao 21 tuổi hiện chỉ còn hợp đồng đến năm 2026 với Bayern. Tuy nhiên họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới.

Đã có nhiều đồn đoán về việc Musiala muốn thử sức ở sân chơi cao nhất xứ sương mù. Vì vậy, Man City đang đứng trước cơ hội lớn để chiêu mộ cầu thủ người Đức duy nhất lọt vào đội hình hay nhất EURO 2024.

Musiala được Man City nhắm đến.

The Citizens là điểm đến trong mơ cho mọi ngôi sao lúc này từ tham vọng cạnh tranh danh hiệu, sức mạnh đội hình đồng thời sự hiện diện của Pep Guardiola cũng giúp họ tăng thêm độ uy tín trong các cuộc đàm phán.

Florian Wirtz (Bayer Leverkusen)

Wirtz đã nổi lên như một trong những tiền vệ công trẻ xuất sắc nhất sau khi giúp Leverkusen lật đổ ngôi vương của Bayern Munich.

Cầu thủ 21 tuổi sở hữu bộ kỹ năng toàn diện. Không chỉ thể hiện nhãn quan chiến thuật, anh còn tạo ra mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự đối thủ với những cú dứt điểm chính xác.

Mùa trước, Wirtz có cho mình 18 bàn thắng vào 20 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Chính vì vậy, anh đã trở thành mục tiêu được nhiều CLB lớn theo đuổi.

Nếu muốn sở hữu chữ ký của ngôi sao người Đức, nhiều khả năng Man City sẽ phải cạnh tranh với Real Madrid - đội bóng cũng đang lên kế hoạch đưa Wirtz về Bernabeu trong mùa hè năm sau.

Xavi Simons (Paris Saint-Germain)

So với 2 cái tên kể trên, Sports Mole cho rằng mức phí của thương vụ này sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên Simons hiện cũng đang được xem như món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng.

Simons đang nổi lên như một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo RB Leipzig theo dạng cho mượn và cả ở tuyển Hà Lan tại kỳ EURO vừa rồi, cựu thần đồng Barcelona đã nhận về sự quan tâm đặc biệt từ Bayern Munich.

Vì vậy để có thể giành pole trong cuộc đua này, Man City cần phải đạt được thỏa thuận cá nhân với Simons.

Dani Olmo (RB Leipzig)

Dù cho thời hạn kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu euro của ngôi sao người Tây Ban Nha đã trôi qua song Fabrizio Romano khẳng định phía RB Leipzig vẫn khá cởi mở trước viễn cảnh chia tay Olmo.

Đại diện nước Đức muốn nhận về số tiền cao hơn đôi chút so với khoản phí phá vỡ hợp đồng.

Dù ở thời điểm hiện tại, Man City chưa tung ra động thái cụ thể nhưng không loại trừ khả năng họ sẽ ''đánh nhanh rút gọn'' khi cảm thấy thời cơ đã đến.

Joao Neves (Benfica)

So với những cái tên kể trên, Neves có xu hướng phòng ngự nhiều hơn. Nhưng với một HLV từng nâng tầm hàng loạt ngôi sao như Pep Guardiola, sẽ không ngạc nhiên nếu ông biến Neves trở thành phiên bản công thủ toàn diện.

Vấn đề lớn nhất trong thương vụ này nằm ở mức phí, khi Benfica chỉ sẵn sàng nhả người nếu nhận về mức phí 120 triệu euro.