5 lợi ích không ngờ của lá chuối đối với cơ thể

Lá chuối quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta, nhưng đa phần mọi người đều không biết những lợi ích của nó đối với sức khỏe. Lá chuối chứa nhiều chất quan trọng như lignin, polyphenol, protein... rất hữu ích đối với sức khỏe và làm đẹp.

Dưới đây là 5 tác dụng không ngờ của lá chuối đốii với cơ thể:

1. Lá chuối có khả năng kháng khuẩn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Kỹ thuật Hóa học Nam Phi năm 2021, cây chuối có tính chất kháng khuẩn và chống ôxy hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng bà Sangeeta Tiwari, Ấn Độ cho biết: "Các hợp chất có trong lá chuối có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn, giúp chúng hữu ích trong y học cổ truyền cũng như chế biến thực phẩm".

Các hợp chất có trong lá chuối có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn, hạn chế khả năng xâm nhập vào cơ thể nên được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe cũng như chế biến thực phẩm.

Các hợp chất có trong lá chuối có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn, hạn chế khả năng xâm nhập vào cơ thể nên được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe cũng như chế biến thực phẩm.

2. Lá chuối cải thiện khả năng miễn dịch

Lá chuối chứa nhiều chất chống ôxy hóa, bao gồm polyphenol và flavonoid. Chất chống oxy hóa có thể ức chế sự hình thành các gốc tự do và sau đó làm giảm căng thẳng oxy hóa, đồng thời cải thiện chức năng miễn dịch, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Pharmacology năm 2018.

3. Hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể

Các chất chống ôxy hóa và hợp chất chống viêm trong lá chuối hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Chuyên gia cho biết: "Chúng giúp loại bỏ độc tố và giảm viêm, có thể góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể".

4. Lá chuối giúp hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa

Lá chuối có thể được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa. Người ta tin rằng chúng giúp làm dịu đường tiêu hóa và làm giảm các vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi và khó tiêu.

“Các hợp chất tự nhiên của lá có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn khi sử dụng trong chế biến thực phẩm, đặc biệt là khi quấn quanh các món ăn trong khi nấu”, Tiwari cho biết.

5. Lá chuối giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể

Các hợp chất trong lá chuối có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

Bằng cách kết hợp lá chuối vào chế độ ăn uống của bạn hoặc sử dụng chúng trong các bài thuốc truyền thống, bạn có thể được hưởng lợi từ khả năng giúp kiểm soát tình trạng viêm và hỗ trợ sức khỏe khớp của chúng.