5 loại đồ gia dụng không nên mua đồ quá đắt tiền, miễn là dùng được

Đây là 5 loại đồ gia dụng bạn chỉ cần mua hàng vừa tiền, chớ nên mua đồ quá đắt đỏ.

Hiện nay, khi vào trung tâm mua sắm, chúng ta dễ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của các thiết bị điện. Trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị điện khác nhau, và câu hỏi đặt ra là chúng ta nên chọn loại nào? Sự khác biệt giữa giá rẻ và giá cao là gì? Chúng ta nên mua như thế nào để không lãng phí?

Nhiều người thường cho rằng đồ điện đắt tiền thì luôn tốt hơn, bền hơn và có nhiều chức năng hơn, do đó họ thường chạy theo giá cả mà không suy xét kỹ. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy. Nhiều thiết bị chỉ cần đáp ứng các chức năng cơ bản là đủ cho nhu cầu của chúng ta, và việc mua đồ đắt tiền đôi khi chỉ là lãng phí. Thêm vào đó, công nghệ thay đổi nhanh chóng, nên nếu mua thiết bị quá đắt mà sau đó muốn thay đổi thì sẽ rất tiếc.

Dưới đây là 5 loại thiết bị điện mà chúng ta nên cân nhắc khi mua sắm tại nhà. Liệu có phải tất cả đều đắt đỏ? Hãy cùng tìm hiểu.

TV

Ngày nay, TV đang phát triển nhanh chóng với nhiều tính năng mới như wifi và màn hình 4K. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều người sử dụng điện thoại di động và iPad để xem tin tức và chương trình truyền hình hơn là TV. TV dần trở thành thiết bị ít được sử dụng trong gia đình.

Đặc biệt, với những người cao tuổi, họ có thể vẫn giữ thói quen xem TV, nhưng nếu mua một chiếc TV quá đắt với nhiều tính năng mà họ không cần, thì đó có thể là sự lãng phí. Vì vậy, một chiếc TV có giá cả hợp lý, đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản là lựa chọn hợp lý hơn.

Ngày nay, TV đang phát triển nhanh chóng với nhiều tính năng mới như wifi và màn hình 4K.

Ngày nay, TV đang phát triển nhanh chóng với nhiều tính năng mới như wifi và màn hình 4K.

Máy giặt

Không cần thiết phải chi nhiều tiền cho một chiếc máy giặt đắt đỏ. Bạn nên chọn một máy giặt tiết kiệm chi phí với những chức năng cơ bản. Một chiếc máy giặt lồng ngang tự động hoàn toàn sẽ giúp bạn giặt quần áo mà không cần dùng tay và tiết kiệm bột giặt.

Máy giặt cửa trên có thể làm hỏng quần áo hơn và không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt. Quan trọng là chọn đúng loại máy giặt phù hợp với nhu cầu của bạn, thay vì chạy theo giá cao.

Không cần thiết phải chi nhiều tiền cho một chiếc máy giặt đắt đỏ.

Không cần thiết phải chi nhiều tiền cho một chiếc máy giặt đắt đỏ.

Tủ lạnh

Hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn tủ lạnh hai cánh thay vì một cánh. Mặc dù nhiều người có vẻ ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài khi chọn đồ gia dụng, nhưng thực tế, một chiếc tủ lạnh chỉ cần đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày là đủ, không cần thiết phải quá đắt đỏ hay từ thương hiệu nổi tiếng.

Máy lạnh (điều hòa)

Máy điều hòa không khí chủ yếu chỉ là thiết bị làm mát và sưởi ấm, nên không cần phải quá phức tạp. Bạn nên chọn một chiếc điều hòa tiết kiệm chi phí và phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Nhiều quảng cáo về khử trùng, thanh lọc không khí thường chỉ là chiêu trò quảng cáo. Những sản phẩm có thêm nhiều chức năng thường có giá khá cao.

Lò nướng

Có nhiều loại lò nướng khác nhau, bao gồm lò nướng thông thường và lò nướng âm tường. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, vì vậy không nên chỉ chạy theo sự đa năng. Hãy chọn lò nướng tiện dụng và an toàn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn, và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.