5 loại cây là khắc tinh của Thần Tài, đặt trong nhà là hút cạn lộc, gia chủ cần tránh

Theo quan niệm phong thủy, đặt những cây cảnh này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí của gia chủ.

Đặt cây cảnh trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí mà còn có ý nghĩa phong thủy. Có một số loại cây may mắn, giúp gia chủ hút tài lộc nhưng cũng có những cây được cho là mang ý nghĩa không tốt, làm ảnh hưởng đến vượng khí của căn nhà.

Cây thuộc tính âm

Những loại cây lá nhọn, tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng... được cho là loại cây không nên trồng trong nhà. Nhiều người cho rằng những cây này phát triển tốt nghĩa là không khí của căn nhà không được thanh tịnh, nguồn năng lượng âm mạnh mẽ.

Ngoài ra, những loại cây có lá dài nhọn cũng không mang đến ý nghĩa tốt lành. Chúng được cho là sẽ kích thích các chuyện thị phi xảy ra, gây tranh chấp, cãi cọ giữa các thành viên trong gia đình.

Cây cảnh nhiều gai

Các loại cây cảnh nhiều gai như xương rồng, xương rồng bát tiên có ý nghĩa trấn trạch, trừ tà ma, xua đuổi những điều không may. Tuy nhiên, loại cây này không phù hợp để trồng trong nhà hay trước cửa nhà. Người ta thường chỉ trồng cây này ở sau nhà, ban công hoặc trên sân thượng.

Nguyên nhân là do những chiếc gai nhọn trên thân cây được ví giống như những mũi tên bắn vào không gian làm tiêu tan năng lượng tích cực trong nhà. Khi đó, công việc, tài vận, các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, gia đạo cũng không yên ổn.

Ngoài ra, trồng cây có gai trong nhà cũng có thể khiến con người vô tình bị thương khi chạm vào gai nhọn, nhất là đối với nhà có trẻ nhỏ.

Các loại cây quá to, tán rộng

Những loại cây to, tán rộng có thể tạo ra bóng mát, giúp tránh nắng cho căn nhà. Tuy nhiên, cây quá to, tán quá lớn sẽ chỉ phù hợp với những nơi có đất vườn rộng rãi. Trong khi đó, diện tích căn nhà lại không quá lớn, trồng cây to, tán lớn ngay trước cửa nhà cũng không tốt cho phong thủy vì nó cản năng lượng tích cực vào nhà, khiến căn nhà trở nên u tối.

Trong khi đó, những cây lớn càng không thể trồng trong nhà vì sẽ chiếm nhiều diện tích, gây bất tiện trong sinh hoạt.

Cây bị bệnh, cây úa vàng

cay-canh-la-khac-tinh-cua-than-tai-02

Theo quan niệm phong thủy, cây sinh sôi nảy nở, đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái là điềm may mắn, chứng tỏ gia chủ sắp đón vận may trong cuộc sống, vượng khí trong nhà tăng lên. Đặc biệt, các loại cây phong thủy như lưỡi hổ, kim tiền, ngọc bích... ra hoa lại càng may mắn hơn.

Ngược lại, cây cảnh trong nhà héo úa, bị bệnh thì vận khí của căn nhà cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, cây cảnh héo úa mang mầm bệnh cũng sẽ phát tán vi khuẩn trong không khí, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cây cảnh bám bụi

Sau một thời gian dài trồng trong nhà, cây cảnh cũng có thể bị bám nhiều bụi bẩn trên thân và lá. Những hạt bụi nhỏ khiến cây trở xấu xí, mất thẩm mĩ, ảnh hưởng đến cảnh quan chung của căn nhà. Ngoài ra, những hạt bụi li ti cũng làm chất lượng không khí trong nhà xấu đi, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả nhà.

cay-canh-la-khac-tinh-cua-than-tai-03

Do đó, khi trồng cây cảnh trong nhà, gia chủ nên chú ý tới việc lau lá cây để cây luôn giữ được vể xanh tươi, giữ cho căn nhà luôn sạch sẽ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.