5 điều đọng lại sau vòng bảng Copa America 2024

1. Argentina và bản lĩnh nhà vua

Nhà ĐKVĐ Argentina đã trải qua một hành trình vòng bảng tương đối nhẹ nhàng với phong thái đĩnh đạc của ông vua Nam Mỹ. Họ dễ dàng giành ngôi nhất bảng với 3 chiến thắng trước Canada, Chile và Peru dẫu không tốn quá nhiều sức. Thậm chí, ngôi sao số 1 Lionel Messi cũng không ra sân ở trận đấu cuối cùng khi La Albiceleste đã có 1 Lautaro Martinez bùng nổ với 4 bàn thắng.

Argentina là ứng viên số 1 cho danh hiệu tại Copa America 2024.

Nằm ở nhánh đấu khá dễ dàng tại vòng knock-out, Argentina chỉ chạm trán Ecuador tại Tứ kết và đội thắng trong cặp đấu giữa Canada và Venezuela ở bán kết. Cánh cửa tiến vào trận đấu cuối cùng quá rộng mở với đoàn quân HLV Lionel Scaloni.

2. Uruguay rực lửa

Dưới bàn tay của HLV Marcelo Bielsa, ĐT Uruguay đang hoàn toàn lột xác khi trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa, đẹp mắt, lôi cuốn NHM. Ba chiến thắng ấn tượng trước Panama, Bolivia và Mỹ, ghi 9 bàn và chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng đã cho thấy điều đó. Bóng mây u ám khi bị loại sớm tại VCK World Cup 2022 giờ đây đã không còn với La Celeste.

ĐT Uruguay thi đấu rực lửa.

Giờ đây, ĐT Uruguay sẽ là ứng viên lớn để cạnh tranh cùng Argentina cho tham vọng danh hiệu. Tuy vậy, họ sẽ gặp phải đối thủ cực khó là Brazil tại Tứ kết. Selecao là liều thuốc thử chính xác cho sức mạnh của Darwin Nunez cùng các đồng đội.

3. Thất vọng Brazil

Được đánh giá cao nhất ở bảng D nhưng ĐT Brazil đã gây thất vọng lớn khi chỉ có thể bước vào Tứ kết với vị trí thứ 2. Hàng công thi đấu bế tắc cùng tuyến phòng ngự lỏng lẻo là những gì mà Selecao đã thể hiện. Họ hòa Costa Rica 0-0, thắng Paraguay 4-1 và may mắn có 1 điểm trước Colombia ở lượt đấu cuối cùng.

ĐT Brazil gây thất vọng.

Vấn đề lớn nhất của Các vũ công Samba vào lúc này có lẽ nằm ở chiến lược gia Dorival Junior khi HLV này bị đặt dấu hỏi lớn về năng lực dẫn dắt Brazil. Cách bố trí nhân sự, lựa chọn đội hình đang là vấn đề của Selecao và họ phải có những thay đổi nếu không muốn ôm hận trước Uruguay tại Tứ kết.

4. Ứng viên tiềm năng Colombia

Sự nhạt nhòa của Brazil càng tôn vinh Colombia khi James Rodriguez đã vượt lên chính ông lớn Nam Mỹ để giành ngôi đầu bảng D một cách khá thuyết phục. Trong trận đối đầu trực tiếp với Selecao, họ thậm chí là đội chơi tốt hơn khi kiểm soát trận đấu khiến đối thủ gần như bế tắc.

Với sự thăng hoa của James Rodriguez, phong độ cao của Luis Diaz và dàn cầu thủ trở về từ châu Âu, Colombia hoàn toàn có thể tạo thêm những điểm nhấn tại Copa America năm nay.

Colombia dẫn đầu bảng D tại Copa America 2024.

5. Đặc sản bạo lực và điểm đen công tác trọng tài

Copa America 2024 tiếp tục cho thấy đặc sản của bóng đá Nam Mỹ với lối chơi hoang dã cũng nhiều pha bóng bạo lực. Đã có rất nhiều những tình huống quyết liệt, tranh cãi, nhiều cái đầu nóng xuất hiện giữa các cầu thủ trên sân. Bên cạnh đó, công tác trọng tài cũng được nhắc đến với nhiều pha xử lý gây xôn xao đặc biệt là ở trận Mỹ gặp Uruguay.