5 điểm nhấn Villa 0-2 Arsenal: Gà son của Arteta; Phút điên rồ Raya

Đúng như những dự đoán ban đầu, Arsenal đã trải qua 90 phút đầy vất vả trước Villa. Mặc dù là đội kiểm soát bóng vượt trội cùng dàn nhân sự được đánh giá cao cả ở 3 tuyến nhưng Pháo Thủ không thể thoải mái triển khai thế trận ưa thích khi đối mặt với 1 đội bóng chơi kỷ luật và sở hữu những chân rê bóng tốc độ luôn trực chờ trừng phạt mọi sai lầm.

Thực tế, ở trận đấu này, đoàn quân Unai Emery mới là những người sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn, đặc biệt, chân sút chủ lực Ollie Watkins có tới 2 thời cơ đối mặt với thủ môn David Raya nhưng sự vội vàng cùng một chút thiếu may mắn khiến ngôi sao người Anh không thể tự điền tên mình lên bảng tỷ số.

Arsenal thắng cảm xúc Villa.

Và đây cũng là trận đấu khiến Watkins phải rút ra nhiều điều vì chạm trán 1 CLB hùng mạnh như Arsenal mà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sẽ lập tức phải trả giá. Hai pha lập công chỉ trong vòng 10 phút từ phút 67 đến 77 do công của Leandro Trossard và Thomas Partey trực tiếp giúp CLB bắc London ca khúc khải hoàn ngay tại Villa Park.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất xuất hiện trong trận.

1. Gà son của Arteta

Trossard chính là chìa khóa mở ra thắng lợi cho Arsenal trước Villa. 65 phút trước khi ngôi sao người Bỉ vào sân, người đồng đội ở hành lang biên trái, Gabriel Martinelli dù chơi xông xáo với tốc độ xé gió nhưng gần như không thể tạo ra bất kỳ tình huống đột phá nào khi hậu vệ phải của Villa, Kosta Nedelijkovic chơi vô cùng chắc chắn. Nhưng chỉ cần 2 phút xuất hiện trên sân, Trossard đã làm nên khác biệt ngay ở pha chạm bóng đầu tiên.

Trossard mở ra thắng lợi cho Arsenal.

Từ đường căng ngang khó chịu của Bukayo Saka, bóng lập bập đi qua rừng chân các hậu vệ Villa đến thẳng cái chân phải đầy nguy hiểm của Trossard, ở khoảng cách gần, tiền đạo 29 tuổi đã không cho thủ môn Emiliano Martinez bất cứ cơ hội cứu thua.

2. Đẳng cấp Partey

Sau bàn mở tỷ số của Trossard, các cầu thủ Arsenal rũ bỏ được nhiều gánh nặng áp lực và pha lập công nhân đôi cách biệt của Partey ở phút 77 đến như một lẽ tất yếu.

Ngôi sao người Ghana thậm chí kết liễu mọi hy vọng có điểm của Villa bằng tuyệt phẩm cứa lòng ngoài vòng cấm điểm 10, đường bóng đi khiến nhà vô địch thế giới Martinez phải bó tay.

Không chỉ tỏa sáng bằng cách ghi bàn, Partey còn đóng vai trò như ngọn hải đăng nơi tuyến giữa Arsenal với khả năng phân phối bóng xuất sắc. Theo Sofascore, 90 phút thi đấu, tiền vệ 31 tuổi chạm bóng 69 lần, thực hiện thành công 53/59 đường chuyền.

3. Phút điên rồ của Raya

Arsenal đã có trận thứ 2 liên tiếp giữ sạch lưới tại Premier League, ngoài phong độ ổn định của cặp trung vệ William Saliba và Gabriel Magalhaes, CĐV đội chủ sân Emirates cũng nên dành những tràng pháo tay cho thủ môn Raya, người tiếp tục có 90 phút thăng hoa.

Trước Villa, ngôi sao người Tây Ban Nha thực hiện 4 pha cứu thua, một trong số này đã trở thành khoảnh khắc để đời của cầu thủ 28 tuổi.

Raya có màn trình diễn miễn chê.

Cụ thể ở phút 55, tiền vệ Youri Tielemans của Villa có pha sút xa đưa bóng đi chạm xà ngang dội ra ngoài tìm đến đúng vị trí Watkins chọn sẵn, từ khoảng cách cận thành, tiền đạo người Anh tung pha đánh đầu, những tưởng bàn thắng đã được ghi cho Villa thì Raya dù vừa đổ người cản phá cú sút trước đó đã đứng dậy nhanh chóng, đấm bay trái bóng ngay trước vạch vôi, khiến Watkins lẫn CĐV đội nhà ngỡ ngàng.

4. Ngày thảm họa của Watkins

Raya là người hùng của Arsenal thì ở chiều ngược lại, Watkins sắm vai tội đồ khiến Villa trắng tay. Như đã đề cập ở trên, cầu thủ 28 tuổi có tới 2 pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi trong trận.

Chưa hết, trong 65 phút thi đấu, Watkins tỏ ra vô hại trước cặp trung vệ bên phía Arsenal với chỉ 16 lần chạm bóng, thực hiện chính xác 2 đường chuyền và thắng vỏn vẹn 2/8 pha tranh chấp.

Trung phong sinh năm 1995 bị Sofascore chấm điểm thấp nhất trận với 5.9 điểm.

Watkins trải qua trận đấu đáng quên.

5. Arteta khiến Emery cúi đầu

5 lần so tài với Emery suốt sự nghiệp, Arteta thua đến 3. Mùa trước cũng chính Emery là người khiến đội bóng cũ đánh rơi ngay vàng Premier League vào tay Man City ở những vòng cuối nhưng tại Villa Park đêm qua, cựu HLV Villarreal đã phải ngậm trái đắng.

Có lẽ 2 thất bại gần nhất đã khiến Arteta rút ra nhiều bài học và biến Arsenal của mình trở nên gai góc hơn trước những kẻ ngáng đường khó chịu như Villa.