5 điểm nhấn trận Liverpool 0-1 Preston

Đây chỉ là trận giao hữu mùa hè. HLV Arne Slot không có trong tay đội hình mạnh nhất, và tiếp cận trận đấu với mục đích thử nghiệm là chính.

Đội hình Liverpool hiệp 1 gồm: Jaros, Bradley, Van den Berg, Quansah, Tsimikas, Jones, Elliott, Szoboszlai (Endo, 33), Doak, Salah, Carvalho. Sang hiệp 2, HLV Slot thay nguyên đội hình, với sự xuất hiện của Davies, Stephenson, Nallo, Phillips, Chambers (Beck, 75), Endo (Nyoni, 75), Bajcetic, Morton, McConnell, Koumas (Blair, 75), Gordon.

Sẽ mất một thời gian trước khi Slot có thể làm việc với đội hình đầy đủ của mình. Những cầu thủ như Trent Alexander-Arnold và Alexis Mac Allister có thể còn hơn 2 tuần nữa mới trở lại.

Szoboszlai trở lại.

Ngôi sao EURO trở lại

Cả Dominik Szoboszlai và Andy Robertson đều đã trở lại tập luyện trong tuần này sau kỳ EURO 2024 không như ý, với việc Hungary và Scotland bị loại ở vòng bảng.

Tuy nhiên, chỉ có Szoboszlai tham gia trận giao hữu này. Kostas Tsimikas, Luke Chambers và Owen Beck chơi hậu vệ trái còn Robertson vắng mặt. Điều đó không có nghĩa là anh ấy bị chấn thương. Tuyển thủ Scotland có thể đang trong quá trình lấy lại thể lực sung mãn nhất trước mùa giải.

Các tài năng trẻ bước lên

Trong số những ngôi sao trẻ được HLV Slot trao cơ hội có Amara Nallo (một trung vệ được ký hợp đồng từ West Ham United vào mùa hè năm ngoái). Trey Nyoni (một tiền vệ trẻ đến từ Leicester City khoảng 12 tháng trước) hay Harvey Blair, người đã ra mắt đội một vào năm 2021 nhưng không xuất hiện kể từ đó.

Kaide Gordon và Ben Doak xứng đáng được trao cơ hội, và có thể góp mặt thường xuyên ở đội một mùa tới, bởi họ đơn giản là quá giỏi để chơi cho đội U21.

Bajcetic có cơ hội gây ấn tượng

Nếu Stefan Bajcetic có thể trở lại với phong độ ấn tượng sau thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, Liverpool sẽ lại có trong tay một tài năng lớn. Tuyến giữa của Slot cần được củng cố và cầu thủ 'tuổi teen' người Tây Ban Nha sẽ có thêm nhiều cơ hội để chứng tỏ mình.

Salah với diện mạo mới.

Salah vẫn quan trọng với Liverpool

Với việc Virgil van Dijk, Alexander-Arnold và một số ngôi sao khác vắng mặt, Salah là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Liverpool trước Preston North End. Siêu sao người Ai Cập không có dấu hiệu chậm lại, mặc dù đã 32 tuổi và chỉ còn một năm trong hợp đồng tại Anfield. Anh vẫn là một cầu thủ hàng đầu và là phần quan trọng của The Kop.

Một điều thú vị, Salah cho thấy sự sung mãn của mình khi dẫn đầu Liverpool trong bài tập thể lực chạy 6 phút quanh quãng đường 400m.

Bài test cho Carvalho và Van den Berg

Ngoài Van den Berg, Fabio Carvalho là một cầu thủ khác gây ấn tượng khi được cho mượn ở mùa giải trước. Trung vệ người Hà Lan đã bày tỏ mong muốn được ra đi để tìm kiếm những phút thi đấu thường xuyên ở nơi khác. Trong khi đó, Carvalho cần phải tìm ra vị trí tốt nhất của mình trước khi đưa ra quyết định cụ thể về tương lai.

Carvalho tài năng, nhưng anh không hẳn là một tiền vệ hay tiền đạo trong sơ đồ 4-3-3 mà Liverpool thường sử dụng. Ở vị trí số 10, HLV Slot vẫn có nhiều lựa chọn tốt hơn cựu ngôi sao Fulham.