5 điểm nhấn Tây Ban Nha 2-1 Đức: Bùng nổ tranh cãi; Kroos chịu thua biến số

Người Đức bị trừng phạt

"Olmo đã chơi rất tốt. Thời điểm di chuyển, khả năng kiểm soát bóng khi dứt điểm. Anh ấy đã đưa bóng vào góc lưới để ghi bàn thắng thứ hai của mình tại EURO 2024. Anh ấy không đá chính nhưng có tiếng nói rất lớn đến trận đấu!

"Đức đang tắt máy. Trận đấu này cần một bàn thắng và theo tôi, Tây Ban Nha xứng đáng với bàn thắng này."

Đó là những nhận định đến từ nhà báo Ben Grounds trong cuộc trao đổi trên Sky Sports, và đúng như vậy, tuyển Đức thực sự đã bị trừng phạt vì sự chậm chạp và lề mề của mình.

Trong hiệp một, họ cũng nhập cuộc kém cỏi và để Tây Ban Nha lấn lướt, nhưng các học trò của HLV Julian Nagelsmann vẫn không rút kinh nghiệm và để một viễn cảnh tương tự diễn ra trong hiệp hai. Lần này, Dani Olmo đã khiến họ tỉnh giấc.

Kroos chịu thua biến số

Kroos sẽ chia tay sân cỏ.

Trước thềm cuộc thư hùng này, Pedri đã tuyên bố mình hy vọng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Toni Kroos, nhưng rốt cuộc thì Kroos cũng khiến Pedri phải trải qua trận đấu cuối cùng tại kỳ EURO năm nay. Phút thứ 8, tiền vệ thuộc biên chế Barcelona phải rời sân vì pha va chạm với Kroos, và trên lý thuyết, đây rõ ràng là một tổn thất vô cùng lớn đối với Tây Ban Nha. Song, chính pha vào bóng của Kroos đã tạo nên biến số cho trận đấu này.

Dani Olmo, người vào sân thay Pedri lại trở thành cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Tây Ban Nha, trực tiếp ghi bàn mở tỷ số trước khi kiến tạo cho Mike Merino "hạ sát" đoàn quân của Nagelsmann ở hiệp phụ. Về phần Kroos, anh thực sự đã trải qua trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình, và chắc chắn tiền vệ 34 tuổi hoàn toàn không muốn nó diễn ra theo cách này.

Bùng nổ tranh cãi

Phút thứ, pha dứt điểm của Jamal Musiala đưa bóng chạm tay Marc Cucurella trong vòng cấm, và pha quay chậm cho thấy hậu vệ thuộc biên chế Chelsea chưa kịp khép tay ở tình huống này. Tuy nhiên, trọng tài chính Anthony Taylor vẫn để trận đấu tiếp diễn, thậm chí VAR cũng không can thiệp.

Bóng chạm tay Cucurella.

Trước đó, vị "vua áo đen" người Anh cũng cđã gây tranh cãi khi nhiều lần thiên vị Kroos, dù nhiều lần phạm lỗi nhưng mãi đến phút 67 thì tiền vệ này mới nhận tấm thẻ vàng đầu tiên. Đồng thời, nhiều quan điểm cho rằng Kroos xứng đáng nhận thêm thẻ vàng thứ hai và rời sân sau phạm lỗi với Mikel Oyarzabal ở phút bù giờ của hiệp hai.

Yamal quá hứa hẹn

Nhìn chung, "đôi cánh thiên thần" của Tây Ban Nha đã không còn hiện diện trong trận đấu này, bởi Nico Williams đã trải qua một ngày thi đấu khá mờ nhạt. Với điểm số 6.4, anh là cầu thủ được Whoscored chấm điểm thấp thứ hai trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha (6.4 nhỉnh hơn Dani Carvajal - 5.5), một điểm số khá hợp lý khi Williams không có bất kỳ pha dứt điểm trúng đích hay đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn nào.

Trái lại, Lamine Yamal vẫn tỏa sáng như thường lệ ở hành lang đối diện, liên tục khiến hàng phòng ngự của Đức gặp khó khăn và trực tiếp ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Dani Olmo mở tỷ số trận đấu. Anh cũng là cầu thủ được Whoscored chấm điểm cao thứ hai trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha (7.8, chỉ kém mỗi Unai Simon - 8).

Yamal vẫn gây ấn tượng.

Tây Ban Nha thiệt quân nghiêm trọng

Không chỉ là chấn thương của Pedri, Tây Ban Nha còn bước vào bán kết với hàng loạt tổn thất đáng kể về mặt lực lượng. Cụ thể, trong khi trung vệ Robin Le Normand phải nhận thêm tấm vé thứ hai dù đã rời sân và buộc phải vắng mặt trong trận đấu kế tiếp, thì Dani Carvajal cũng không thể góp mặt ở bán kết vì đã nhận thẻ đỏ gián tiếp ở phút 120+5'.

Ngoài ra, thể lực của các cầu thủ Tây Ban Nha chắc chắn cũng đã bị bào mòn đáng kể sau 120 phút chiến đấu không ngừng nghỉ.