5 điểm nhấn Argentina 1-1 Ecuador (4-2) penalty: Khoảnh khắc Premier League; Bùi Tiến Dũng lại ám ảnh Felix Sanchez

Hàng công gây thất vọng

Đây là một ngày thi đấu khá thất vọng với hàng công của cả Argentina và Ecuador. Trong cả trận, số cơ hội nguy hiểm được tạo ra là không nhiều khi La Albiceleste tung ra 8 pha dứt điểm còn 9 là con số bên phía đối thủ và chỉ có 4 cơ hội được tạo ra.

Hàng công của Argentina đã chơi không tốt trước Ecuador.

Cái tên ghi 4 bàn tại vòng bảng là Lautaro Martinez như vô hại trước khung thành của Ecuador còn nhân tố vào sân thay người là Julian Alvarez cũng không có nhiều thời gian để thể hiện mình. Trong khi đó, cầu thủ được kỳ vọng hàng đầu của đoàn quân HLV Felix Sanchez là Enner Valencia lại gây thất vọng khi đá hỏng phạt đền trong thời gian thi đấu chính thức và nhận số điểm thấp nhất từ SofaScore với con số 5.7.

Khoảnh khắc Premier League

Trong một ngày thi đấu mờ nhạt của hàng công, Argentina vẫn tìm thấy điểm sáng từ khoảnh khắc của những ngôi sao tại Premier League. Phút 35 của trận đấu, từ quả đá phạt góc của Argentina, Mac Allister đánh đầu ngược để trung vệ đang đầu quân cho Man Utd - Lisandro Martinez thoải mái mở tỷ số bằng pha không chiến.

Ngôi sao của Man Utd - Lisandro Martinez có ngày thi đấu chói sáng.

Ở trận đấu vừa qua, Lisandro Martinez là cái tên được chấm điểm cao nhất bên phía Argentina theo SofaScore. Ngoài bàn thắng ghi được, anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 100% (45/45 đường chuyền). Trong khi đó, Mac Allister vẫn là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của La Albiceleste. Ngoài ra, sự tỏa sáng đến từ thủ môn đang thi đấu cho Aston Villa - Emiliano Martinez cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

Ngày đen đủi của Messi

Đây là một ngày thi đấu khá đen đủi của Lionel Messi khi anh dường như chưa có được cảm giác tốt nhất khi trở lại sau chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1987 chơi khá mờ nhạt khi chỉ có được 1 cú sút trúng khung thành đối phương. Anh chạm bóng 32 lần với tỷ lệ chuyền chính xác đạt 87%.

Lionel Messi đen đủi khi trở lại sau chấn thương.

Lionel Messi cũng là người duy nhất bên phía Argentina đá hỏng phạt đền trong loạt sút luân lưu với cú panenka chạm xà ngang rồi đi ra ngoài. Một ngày thật sự đen đủi với siêu sao đã giành 8 QBV thế giới.

Đẳng cấp của Emiliano Martinez

Thủ môn Emiliano Martinez tiếp tục chứng minh đẳng cấp của người có khả năng bắt phạt đền vào loại tốt nhất thế giới giống như cách mà anh đã làm ở trận chung kết World Cup gặp ĐT Pháp. Trước Ecuador, chàng trai sinh năm 1992 lại tỏa sáng với 2 tình huống bay người ấn tượng tại loạt sút luân lưu mang về chiến thắng chung cuộc cho đội nhà.

Emiliano Martinez là người hùng của Argentina.

Bên cạnh đó, trong suốt trận đấu, người gác đền đang chơi cho Aston Villa cũng chơi ổn định khi vào tốt để làm chủ khung thành. Anh có pha cản phá ấn tượng cú sút cận thành phút 15 của Jeremy Sarmiento.

Bùi Tiến Dũng lại ám ảnh Felix Sanchez

Thêm 1 lần nữa, loạt sút luân lưu lại ám ảnh HLV Felix Sanchez của ĐT Ecuador. Còn nhớ, khi dẫn dắt U23 Qatar vào năm 2018, chiến lược gia người Tây Ban Nha như thất thần khi Bùi Tiến Dũng đã cản phá 2 quả phạt đền trong loạt sút luân luân mang về chiến thắng cho đoàn quân HLV Park Hang-seo và khiến đội bóng của ông phải cay đắng bị loại tại VCK U23 châu Á.

Dường như nỗi ám ảnh từ Bùi Tiến Dũng vẫn còn đó với Felix Sanchez khi giờ đây, Ecuador của ông cũng bị loại tương tự với sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez. Quá đen đủi cho chiến lược gia sinh năm 1975.