5 điểm đáng chú ý Real 2-0 Betis: Vinicius đổi vận nhờ kiểu tóc; Mbappe giải quyết vấn đề giống Ronaldo

Mbappe giải quyết vấn đề giống Ronaldo

Vào tháng 10 năm 2010, Cristiano Ronaldo từng bộc lộ trạng thái lo lắng và bực bội trên sân vì chỉ có hai bàn thắng trong hai trận đầu tiên của mùa giải thứ hai tại Real Madrid. Mbappe có vẻ như đã rơi vào tình trạng lo lắng tương tự sau 3 trận “tịt ngòi” tại La Liga 2024/25, cho đến khi một cú chạm bóng bằng gót của Valverde đã đưa bóng đến chân Kylian, khiến anh không thể bỏ lỡ cơ hội.

Mbappe giải tỏa áp lực.

Ở quãng thời gian trước đó, Mbappe trông như bị kích động, quá hào hứng và có phần lo lắng khi mọi thứ không như ý muốn, tương tự thần tượng của mình trong quá khứ. Nhưng bàn thắng cuối cùng đã đến, và nó là liệu pháp tốt nhất để xoa dịu những nỗi âu lo.

Tín ngưỡng của ngôi sao

Carvajal mặc áo dài tay đấu Betis.

Các cầu thủ thường có những thói quen, sở thích và những tín ngưỡng riêng. Mùa trước, Bellingham đã đeo một chiếc áo giáp sau chấn thương vai và không bỏ nó ra cho đến gần đây, vì anh bắt đầu ghi bàn như chưa bao giờ trước đó. Giờ đây, Carvajal, dù trời gần 30 độ ngay từ đầu trận, vẫn mặc áo dài tay, như thể đang chơi một trận Champions League vào tháng 12 ở Moscow.

Vinicius đổi vận nhờ kiểu tóc

Có một chút xôn xao về khởi đầu của Vinicius tại La Liga 2024/25, với yếu tố thêm vào là kiểu tóc mới khiến anh có nhiều hình ảnh và góc quay trên truyền hình hơn là những pha bóng.

Vinicius cắt bỏ những đoạn tóc nối.

Trước Betis, cầu thủ người Brazil đã trở lại với kiểu tóc cổ điển hơn và cùng với đó, phong độ chơi bóng cũng trở lại đúng với thực lực của anh, vốn rất ấn tượng, mà chỉ những yếu tố bên ngoài mới có thể làm anh mất tập trung. Hiển nhiên, kiểu tóc không phải lý do để đổ lỗi, nhưng Real Madrid cần phiên bản này của Vinicius chứ không phải phiên bản dễ bị phân tâm như trước đó.

Đừng để Carvalho đánh lừa

Carvalho tạo cảm giác nhầm lẫn trên sân.

Với dáng vóc và lối di chuyển điềm tĩnh, William Carvalho tạo cảm giác như đang chuyển động với tốc độ không tương thích với một cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2024. Tuy nhiên, đừng trông mặt mà bắt hình dong, vì trí não của Carvalho xử lý mọi thứ trên sân nhanh hơn mức trung bình. Thật thú vị khi thấy William suy nghĩ và chơi bóng mà không cần phải trông giống như một anh chàng mới bước ra từ phòng tập gym.

Ancelotti tiếp tục thử nghiệm

Ceballos được chọn thay vì Brahim hay Guler.

Huấn luyện viên người Ý vẫn đang tiếp tục thử nghiệm với hàng tiền vệ của mình. Lần này, ông chọn Ceballos cho vị trí tiền vệ lệch trái trong sơ đồ 4-3-3, để lại ngoài sân những cầu thủ sắc bén hơn như Arda Guler hay Brahim. Có cảm giác Real Madrid đã thể hiện tốt hơn so với 3 trận đấu trước đó nhưng vẫn còn xa mức độ kỳ vọng. Dù vậy, các thay đổi của Carletto ít nhiều đã có tác động ngay lập tức.