5 'bom tấn' có thể nổ vào ngày cuối chuyển nhượng: Lookman đến Arsenal

1. Ivan Toney đến Chelsea

Các báo cáo gần đây cho biết Chelsea hiện đang trong cuộc đua giành chữ ký của Ivan Toney, chân sút đã được liên kết với Arsenal hay Al Ahli của Saudi Arabia. Nhưng The Blues nhiều khả năng sẽ có được người mình cần - một lựa chọn thay thế chất lượng, nhưng rẻ hơn so với Victor Osimhen của Napoli.

Toney sẽ đến Chelsea?

Toney chỉ còn một 1 trong hợp đồng với Brentford. Theo đó, Chelsea đủ kinh phí để chiêu mộ tuyển thủ Anh, dù đã chi rất nhiều tiền cho những thương vụ Neto, Joao Felix và Kiernan Dewsbury-Hall. Việc ở lại Premier League, thay vì theo đuổi tiền bạc ở Saudi Arabia có thể là lựa chọn hấp dẫn hơn đối với Toney sau chiến dịch 2023-24 không ổn định.

2. Eddie Nketiah đến Crystal Palace

Eddie Nketiah của Arsenal đã chứng tỏ mình đủ tốt cho Premier League nhưng tiền đạo này chưa đạt đến trình độ cần thiết cho tham vọng vô địch của Mikel Arteta. Một động thái vào mùa hè này có vẻ là điều không thể tránh khỏi, nhưng thời gian đang cạn dần.

Nhiều nguồn tin cho biết Nketiah sắp chuyển đến Crystal Palace với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng, nơi anh sẽ được ra sân thường xuyên. Với việc Odsonne Edouard có khả năng rời Selhurst Park, sự xuất hiện của Nketiah sẽ cải thiện các lựa chọn tấn công của Palace và là một thỏa thuận hợp lý cho các bên.

3. Ademola Lookman đến Arsenal

Với sự ra đi của Nketiah, Arsenal có thể tìm cách tăng cường hàng công trước khi kỳ chuyển nhượng đóng lại. Nhiều người hâm mộ muốn thấy sự xuất hiện của một trung phong thực thụ, nhưng thay vào đó, Arteta có thể tìm cách củng cố hàng công bằng việc bổ sung một cầu thủ đá cánh như Ademola Lookman từ Atalanta.

Lookman là thương vụ tuyệt vời cho Arsenal.

Cựu cầu thủ của Everton và Charlton đã gây ấn tượng ở Serie A và ghi một cú hat-trick tuyệt vời trong trận chung kết Europa League mùa giải trước. Ở tuổi 26, anh đang tự khẳng định mình ở cấp độ cao nhất. Lookman sẽ cung cấp sự hỗ trợ rất cần thiết cho Bukayo Saka và tăng thêm sức mạnh ghi bàn cho Arsenal, khi đã ghi được 17 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải trước.

4. Victor Osimhen đến Paris Saint-Germain

Osimhen được đồn đoán sẽ chuyển đến Premier League trong nhiều năm qua nhưng vẫn ở Napoli khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc. Tiền đạo người Nigeria đã từ chối cơ hội gia nhập đội bóng Saudi, Al Ahli vào cuối tuần trước và người đại diện của anh tuyên bố chân sút 25 tuổi vẫn còn "nhiều việc phải làm ở châu Âu".

Khi Chelsea theo đuổi động thái chuyển nhượng với Toney, PSG sẽ rộng đường đón Osimhen trước đêm thứ Sáu. Nhà vô địch Ligue 1 đang tìm kiếm người thay thế Kylian Mbappe và Osimhen chắc chắn sẽ ghi đủ bàn thắng để lấp đầy khoảng trống đó.

5. Raheem Sterling đến Manchester United

Câu chuyện về Raheem Sterling có vẻ sẽ kết thúc vào cuối tháng này, sau những lời phàn nàn công khai của anh về việc bị loại khỏi đội hình Chelsea trong trận mở màn Premier League. The Blues được cho là sẵn sàng để Sterling đến Man United để có Jadon Sancho theo chiều ngược lại.

Trong khi đó, Man United là một trong số ít câu lạc bộ có đủ khả năng chi trả mức lương cao cho cầu thủ 29 tuổi này và hiện đã bắt đầu đàm phán về một thỏa thuận khả thi.