4 thực phẩm tốt cho bữa sáng của bạn: Sánh ngang nhân sâm, tổ yến đừng bỏ qua

Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn, đừng bao giờ bỏ qua để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Trứng rất tốt cho bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng mỗi quả trứng (khoảng 50 g) có 72 calo, 6,2 g đạm, 5 g chất béo, 1,6 g chất béo bão hòa, vitamin A, B2, B5, B6, B12, D, K, khoáng chất như phốt pho, selen, canxi, kẽm... Protein trong trứng cung cấp các axit amin mà các thực phẩm khác thường thiếu.

Đồng thời, khi bạn ăn trứng bổ sung protein, chất béo lành mạnh giúp no lâu. Choline trong trứng tham gia vào hệ thần kinh trung ương, tạo ra acetylcholine - một chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể, nhất là ghi nhớ rất tốt. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày của bạn nhất là bữa sáng để bảo vệ sức khỏe.

Trứng tốt cho bữa sáng của bạn

Trứng tốt cho bữa sáng của bạn

Cà phê giúp trái tim khỏe

Trong thành phần của cà phê chứa caffeine làm tăng mức năng lượng, giảm mệt mỏi, giảm nguy cơ mất trí nhớ. Đồng thời theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng caffeine an toàn dùng hàng ngày không nên vượt quá 400 mg. Một tách hoặc gói cà phê thông thường có khoảng 70-100 mg caffeine. Phụ nữ mang thai không nên tiêu thụ quá 200 mg caffeine mỗi ngày.

Cà phê có lợi cho sức khỏe nhưng nếu thêm đường có thể tác động tiêu cực. Đường bổ sung là thành phần không lành mạnh trong chế độ ăn uống, có liên quan đến béo phì, tiểu đường.

Trái cây bổ sung chất chống oxy hóa

Trái cây có lượng calo thấp, chứa chất xơ, nhiều loại vitamin, khoáng chất và đường đơn. Chất xơ giúp cơ thể chậm hấp thụ đường, cung cấp nguồn năng lượng ổn định.

Đồng thời, nếu bạn bổ sung các loại quả mọng như việt quất, quả mâm xôi, dâu tây... được xếp vào nhóm quả mọng, có hương vị thơm ngon, giàu chất xơ và ít calo, có chất chống oxy hóa là anthocyanin. Bên cạnh đó, một chế độ ăn giàu anthocyanin có thể chống viêm, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, tiểu đường và các tình trạng sức khỏe mạn tính khác.

Thực phẩm tốt cho bữa sáng

Thực phẩm tốt cho bữa sáng

Ngoài ra, khi bạn ăn các loại trái cây đa dạng sắc màu giúp tăng cường hấp thụ nhiều loại chất chống oxy hóa. Tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mất trí nhớ, tiểu đường, béo phì và nhiều tình trạng sức khỏe khác.

Các loại hạt phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm

Tất cả các loại hạt như hạt: Hạnh nhân, hạt óc chó, đậu phộng... cung cấp protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Chế độ ăn có nhiều hạt góp phần cải thiện các triệu chứng như huyết áp cao, lượng mỡ trong máu, lượng đường trong máu, mỡ bụng - yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường.