4 mục tiêu quan trọng sắp tới của HLV Kim sang-sik cùng ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang-sik vừa kết thúc 2 trận đấu đầu tiên cầm quân trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam với thành tích 1 thắng và 1 thua, kết quả không khác quá nhiều với thời kỳ của ông Philippe Troussier. Dẫu vậy, nhìn vào những gì Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội thể hiện, NHM dường như có niềm tin lớn dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc. Nhà cầm quân 47 tuổi cũng đã có cái nhìn sát sao hơn về Những chiến binh Sao Vàng để định hướng cho các mục tiêu khó khăn trong thời gian tới.

1. Xây dựng bộ khung

Có thể thấy, tầm nhìn về nhân sự của HLV Kim Sang-sik tại ĐT Việt Nam là trẻ hóa nhưng không ào ạt như thời ông Philippe Troussier. Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tin tưởng vào các cựu binh đã thành danh như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng đồng thời trao cơ hội các nhân tốt trẻ như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài. Điều này tạo ra sự đồng thuận lớn từ các cầu thủ và NHM.

Bộ khung của ĐT Việt Nam dần định hình dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Đó chính là cách làm khéo léo của thầy Kim trong giai đoạn hiện tại. Vào thời gian tới, ĐT Việt Nam cũng sẽ kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm và khát khao của các nhân tố trẻ. Sự trở lại của Quế Ngọc Hải hay Đoàn Văn Hậu kết hợp với Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh, Tuấn Hải và 2 thủ môn Việt kiều sẽ là bộ khung tốt để dìu dắt các nhân tố trẻ tiến bộ.

2. Lối chơi đa dạng

Lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik đang trở nên thanh thoát hơn, không còn gò bó theo chiến thuật kiểm soát bóng như ông Troussier. Các pha phối hợp trong 2 trận vừa qua khá đa dạng, vừa tấn công trung lộ, đôi khi là các bài đánh biên đồng thời mạnh dạn sút xa tạo ra sự đột biến.

Có thể thấy, khi tâm lý được giải phóng, các cầu thủ đã chơi thăng hoa hơn so với giai đoạn trước đây. HLV Kim Sang-sik đã cho thấy những ý tưởng ban đầu trong việc xây dựng lối chơi đa dạng, đẹp mắt và khai thác hết tiềm lực của các cầu thủ, tạo ra sự thoải mái, tránh sự cứng nhắc trên sân.

3. Mục tiêu ASEAN Cup 2024

ASEAN Cup sẽ là đấu trường vừa sức để ĐT Việt Nam lấy lại sự tự tin sau giai đoạn thăng trầm. Những chiến binh Sao Vàng sẽ nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng nhưng đoàn quân HLV Kim Sang-sik hoàn toàn có thể tiến vào bán kết.

HLV Kim Sang-sik sẽ có nhiệm vụ nặng nề tại ĐT Việt Nam.

Chỉ tiêu được giao cho HLV Kim sang-sik là giúp ĐT Việt Nam ít nhất có mặt ở chung kết. Đó cũng là thước đo đánh giá năng lực của ông thầy người Hàn Quốc.

4. VL ASIAN Cup

Sau khi bị loại khỏi VL thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam sẽ phải bước vào VL ASIAN Cup 2027. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt khi chỉ có 6 suất cùng 18 đội đã tiến vào VL thứ 3 World Cup 2024 góp mặt tại VCK châu Á.

Theo đó, 6 suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 24 đội tuyển, trong đó có 18 ĐT vừa bị loại ở VL thứ 2 và 6 đội dừng bước ở VL thứ nhất World Cup 2026. ĐT Việt Nam sẽ là hạt giống số 1. HLV Kim Sang-sik sẽ phải giúp Những chiến binh Sao Vàng vượt qua VL này để có lần thứ ba liên tiếp góp mặt tại VCK ASIAN Cup.