4 lý do cho thấy Toney phù hợp với Man United

Dù Rasmus Hojlund đã cho thấy được tiềm năng khá lớn, nhưng ai cũng biết vị trí tiền đạo cắm là một điểm yếu của Man United mùa này. Sẽ không có bất kỳ cổ động viên nào phản đối nếu như ban lãnh đạo câu lạc bộ mang về thêm một số 9 đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Rất nhiều cái tên từng được liên hệ với vấn đề chuyển nhượng tới Old Trafford, và một trong số đó phải kể đến chân sút đang thuộc biên chế Brentford - Ivan Toney. Vậy đâu là lý do khiến cho thương vụ này có vẻ là điều tốt cho Manchester United?

1. Nhu cầu khẳng định bản thân

Toney không hề che giấu mong muốn đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới, và anh chỉ có thể hiện thực hoá điều đó nếu chuyển tới chơi cho một câu lạc bộ có tiềm lực và tham vọng lớn hơn Brentford, đội mà anh khoác áo từ năm 2020 và giúp Bầy ong lên chơi tại Premier League mùa giải sau đó. 

 - Bóng Đá

 Toney có tham vọng lớn. 

Những màn trình diễn ở đẳng cấp cao của Toney trong hai mùa giải đã qua là minh chứng cho tài năng của tiền đạo này. Hiện tại, tuyển thủ Anh đã 28 tuổi, nên thời gian để anh hướng tới những danh hiệu tập thể không còn nhiều. Đó cũng là thứ động lực có thể giúp Toney bùng nổ khi tới chơi cho Man United.

2. Bản năng săn bàn hiếm có

Với người hâm mộ của Brentford, Ivan Toney đã là người hùng trong mắt họ kể từ khi tới đây vào năm 2020. Nhưng với các cổ động viên trung lập của Ngoại hạng Anh, tiền đạo sinh năm 1996 chỉ được biết tới rộng rãi ở mùa giải trước với thành tích ghi 20 bàn, vượt qua cả siêu sao Mohamed Salah. 

Rõ ràng là Toney có khả năng của một sát thủ vòng cấm, đồng thời vượt trội so với những người đồng nghiệp đang khoác áo Manchester United như Marcus Rashford hay cả Hojlund. Đây sẽ là một chữ ký hứa hẹn giúp Quỷ đỏ khuynh đảo Premier League mùa tới. 

3. Kinh nghiệm dày dặn

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ trẻ của M.U cần được dìu dắt. 

Đội chủ sân Old Trafford cũng bị thu hút bởi kinh nghiệm mà Toney có thể mang đến cho phòng thay đồ. Cả Casemiro và Raphael Varane đều được cho là sẽ rời đi vào mùa hè, thứ khiến cho M.U không còn nhiều cầu thủ sở hữu kinh nghiệm chiến đấu dày dặn trong đội hình. 

Mọi người đều có thể nhìn ra được tính khí ngang tàng và sự lỳ lợm ở chàng tiền đạo 28 tuổi này. Anh sẽ là điểm tựa tinh thần cho những cầu thủ trẻ trên hàng công như Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho, Antony và Amad Diallo. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong những trận cầu căng thẳng. 

4. Mức giá chấp nhận được

Hồi mùa hè năm ngoái, ông chủ Thomas Frank của Brentford từng hét giá cho tiền đạo con cưng của mình lên tới 100 triệu bảng, nhưng con số hiện tại đã giảm xuống đôi chút. Nó tương tự như trường hợp của Harry Kane tới Bayern Munich mùa hè năm ngoái

Với một đội bóng giàu có như Man United, họ thừa khả năng để chi trả con số vài trục chiệu bảng cho một tiền đạo cực kỳ tiềm năng. Nên nhớ, Quỷ đỏ từng bỏ ra khoảng 80 triệu bảng chỉ để mang về Hojlund. Do vậy, chẳng có lý do nào họ lại từ chối thương vụ có xác xuất thành công lớn như Ivan Toney. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)