4 điểm nhấn của M.U sau 3 vòng đấu: "Vỡ mộng" với Zirkzee; Bản HĐ tuyệt hảo

"Vỡ mộng" với Zirkzee

Bàn thắng muộn của Joshua Zirkzee trước Fulham đã giúp Manchester United có được khởi đầu tích cực cho mùa giải mới, dù trận đấu đó cũng cho thấy nhiều lỗ hổng trong lối chơi của đội bóng. Song, rốt cuộc thì họ vẫn có thể mở màn Premier League năm nay với trọn vẹn 3 điểm. Tất nhiên, những sự kỳ vọng dành cho Zirkzee đã tăng lên đáng kể sau trận đấu này, nhưng thực tế thì chân sút người Hà Lan vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Zirkzee không để lại nhiều dấu ấn trong 45 phút thi đấu trước Brighton, và ở trận derby nước Anh cuối tuần qua, anh đã lần đầu tiên có được cơ hội đá chính cho Man Utd. Tuy nhiên, cựu sao Bologna vẫn tiếp tục mang đến một màn thể hiện mờ nhạt, bỏ lỡ toàn bộ 2 cơ hội mười mươi (big chance) mà Quỷ đỏ có được trước Liverpool. Rõ ràng, Zirkzee vẫn chưa đủ sức "gánh vác" hàng công của Man Utd vào lúc này.

Zirkzee cần thời gian.

Những điểm yếu quen thuộc

Man Utd đã tập trung vào nhiệm vụ nâng cấp hàng phòng ngự trong mùa Hè vừa qua, với 3/5 bản hợp đồng mới được ký kết đều là những hậu vệ. Tuy vậy, với 5 bàn thua sau 3 trận, rõ ràng là tuyến sau của Quỷ đỏ vẫn chưa cho thấy bất kỳ sự cải thiện nào. Trong đó, nếu nhìn vào những bàn thắng của Joao Pedro và Luis Diaz, rõ ràng là các hậu vệ của Man Utd vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề trong cách kèm người và chọn vị trí, khi cả hai đều thoải mái đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm cặp.

Tương tự, dù đã kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng tuyến giữa của Man Utd vẫn còn tồn đọng quá nhiều lỗ hổng. Trước Liverpool, bất cứ lúc nào để mất bóng ở khu trung tuyến, Quỷ đỏ lại để cho đội khách triển khai những tình huống phản công nguy hiểm quá dễ dàng.

Rashford chưa hồi sinh

Sau một mùa giải đáng quên, đã có nhiều quan điểm cho rằng Marcus Rashford sẽ nỗ lực hết mình trong mùa bóng mới để vực dậy bản thân. Tuy nhiên, đã 3 trận đấu trôi qua và Rashford vẫn chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào tại Premier League, thậm chí anh vẫn chưa tung ra nổi một pha dứt điểm sau 3 vòng đấu. So với một tiền đạo đã từng ghi đến 30 bàn thắng trên mọi đấu trường cách đây 2 năm, hiện tại, Rashford thực sự chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Bản hợp đồng tuyệt hảo

Ugarte đến với Man Utd quá đúng lúc.

Man Utd đã kịp hoàn tất thủ tục chiêu mộ Manuel Ugarte trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, và có thể nói, tiền vệ người Uruguay đã cập bến Old Trafford tại một thời điểm không thể lý tưởng hơn. Hiển nhiên, những sai lầm về hệ thống chiến thuật của Ten Hag đã khiến Man Utd gặp khó trước Liverpool, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Casemiro đã trực tiếp khiến Quỷ đỏ ôm hận.

2 sai lầm cá nhân của Casemiro đã dẫn đến 2 bàn thua của Man Utd trong hiệp một, và ngay sau giờ nghỉ thì anh đã phải nhường chỗ cho Toby Collyer - người cũng không để lại quá nhiều ấn tượng. Rõ ràng, giờ là lúc Ugarte bước vào đội hình chính và tạo ra tác động tức thì cho tuyến giữa của Man Utd. Theo giới chuyên môn, khả năng tranh chấp bóng đỉnh cao của tiền vệ này sẽ mang đến khác biệt lớn cho Quỷ đỏ.