4 công thức tẩy da chết da đầu giảm tình trạng tóc bết dầu và rụng lả tả

Đây là chìa khóa giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và tràn đầy sức sống từ rễ đến ngọn.

Mái tóc mềm mượt, bồng bềnh và chắc khỏe một phần đều nhờ bước tẩy da chết da đầu. Chúng ta thường tẩy da chết cho mặt, cho cơ thể mà quên mất rằng, da đầu cũng cần tẩy da chết. Đây là chìa khóa giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và tràn đầy sức sống từ rễ đến ngọn.

Nếu bạn không thực hiện bước này, những chất cặn bã này sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da đầu bị bết dầu. Tẩy da chết sẽ loại bỏ mọi tạp chất mà còn kích thích tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng đến tận gốc tóc. Từ đó, mái tóc sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để mọc dài, khỏe mạnh.

Mái tóc mềm mượt, bồng bềnh và chắc khỏe một phần đều nhờ bước tẩy da chết da đầu.

Mái tóc mềm mượt, bồng bềnh và chắc khỏe một phần đều nhờ bước tẩy da chết da đầu.

Đường nâu và yến mạch 

Bạn có thể sử dụng đường nâu kết hợp với yến mạch để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da đầu. Trộn yến mạch, đường nâu và dầu dưỡng tóc theo tỷ lệ 1:1:1. Làm ướt tóc và thoa đều hỗn hợp lên da dầu. Massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi xả lại thật sạch bằng nước ấm. 

Bột trà xanh và mật ong 

Bột trà xanh có công dụng kháng khuẩn rất tốt. Mật ong có tác dụng trị gàu, ngăn ngừa các vấn đề về da như viêm nhiễm, nấm,... Kết hợp 2 thành phần này với nhau sẽ cho ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết da đầu hiệu quả.

Trộn bột trà xanh với mật ong theo tỷ lệ 2:1. Làm ướt tóc và thoa đều hỗn hợp lên da đầu. Massage theo hình tròn và giữ từ 5 - 10 phút để hỗn hợp ngấm vào da và loại bỏ những phần dư thừa.  Gội lại bằng dầu gội rồi xả thật sạch. 

Dùng muối và nước cốt chanh

Muối và nước cốt chanh đều chứa các hoạt chất có tác dụng làm sạch da đầu. Trước hết, bạn cần chuẩn bị 1 ít muối tinh và 3 - 4 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn lại với nhau. Sau đó, bạn làm ướt da đầu bằng nước lạnh và thoa hỗn hợp trên lên da đầu. Massage nhẹ nhàng từng phần da đầu trong vòng 3 - 5 phút rồi gội sạch lại với nước là được.

Massage nhẹ nhàng từng phần da đầu trong vòng 3 - 5 phút rồi gội sạch lại với nước là được.

Massage nhẹ nhàng từng phần da đầu trong vòng 3 - 5 phút rồi gội sạch lại với nước là được.

Nha đam và muối biển

Trộn gel lô hội với muối biển để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sạch.

Lưu ý 

Nên lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng cho da đầu, không chứa các thành phần quá mạnh như hạt cứng, cồn...

Chỉ nên tẩy da chết da đầu 1-2 lần/tuần, tránh quá nhiều lần sẽ làm da đầu bị kích ứng, tóc dễ gãy rụng. Khi thực hiện, bạn nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn.

Sau khi tẩy da chết, bạn hãy rửa sạch da đầu bằng dầu gội phù hợp để loại bỏ hoàn toàn các tế bào sừng và bụi bẩn. Cuối cùng, bạn đừng quên áp dụng thêm các bước dưỡng như xả, ủ tóc để giúp tóc trở nên mềm mượt, khỏe khoắn.