3 thứ nên buông và 3 thứ nên giữ để giàu phước báo, cuộc sống hạnh phúc, bạn đã biết chưa?

Trong đời người muốn giữ được phước báo cho mình hãy nhớ buông xuống những thứ không cần giữ này.

3 thứ này buông xuống càng sớm càng tốt

Buông xuống những oán hận muộn phiền

Con người vì muộn phiền mà già nua, vì oán hận mà cuộc đời thêm u tối. Hay nhớ rằng chuyện có thể giải quyết thì không cần lo lắng, chuyện không giải quyết được thì lo lắng có ích gì?! Oán hận là cách khiến ta đau thêm lần nữa do lỗi lầm của người gây ra vì thế đừng tự làm khổ mình vì lỗi của người khác. 

Vì thế buông xuống những oán hận, quên đi những điều làm mình không vui, hướng tới những điều tích cực là cách để giải thoát bản thân khỏi đau khổ. Người xưa đã nói chỉ ta có quyền làm ta đau, còn người thì không nếu ta không cho phép. Vì thế chớ tự làm đau thêm chính mình vì lỗi lầm của người khác. 

Buông bỏ oán hận muộn phiền

Buông bỏ oán hận muộn phiền

Buông cuộc sống hình thức để sống đơn giản

Khi người ta không tự tin người ta cần "làm màu". Khi người ta cần "lòe" người khác người ta sẽ hình thức. Nếu bạn thực sự muốn sống một cuộc sống ý nghĩa và có mối quan hệ chân thành thì hãy buông bỏ hình thức, sống thực chất hơn, đơn giản và chân thành để nuôi dưỡng những thứ thuộc về mình, đúng với mình nhất. Ai biết gọt giũa và từ bỏ sớm những phù hoa thì sẽ sớm yên bình.

Buông quá khứ xuống

Quá khứ dẫu là vui hay buồn cũng đã không quay lại. Chúng có thể có chút vỗ về hiện tại nhưng không làm thay đổi hiện tại. Do đó hãy quên đi quá khứ, đừng ôm tự hào hôm qua để cho rằng hôm nay ta cũng xứng đáng như vậy, đừng mang nỗi buồn hôm qua tới hôm nay.

Vì thế hãy quên đi quá khứ. Người nào hay quên thì nhanh tìm tới bình an hạnh phúc là vậy.

3 chuyện nhất định phải giữ

Giữ tâm lương thiện

Nếu mệnh trời là có thật thì càng tính toán càng không thoát mệnh trời. Chỉ có lương thiện cản được mệnh trời. Thế nên người lương thiện đi đâu cũng có phước đức. Lương thiện không phân biệt tôn giáo ngôn ngữ. Giữ tâm lương thiện không chỉ giữ lành cho bản thân mà còn cho người thân con cái. Lương thiện thì không cần phải mệt mỏi tính toán, không cần phải che đậy sắp xếp, cứ hồn nhiên như cây cỏ.

Giữ tâm thiện lành

Giữ tâm thiện lành

Giữ lời nói thiện lành

Bạo hành lời nói cũng tàn nhẫn y như bạo hành thân thể vậy. Lời nói không phải gươm dao mà sắc lẹm không kém. Một lời nói thiện ấm cả 3 đông, một lời nói ác có thể cả đời không vớt lại được. Vì thế giữ lời thiện lành chính là từ thiện là việc phước đức là giữ phước lộc cho bản thân. Lời nói thiện lành có ý nghĩa quan trọng trong đời sống, giúp người an tâm, ấm áp vun đắp cho cuộc đời đẹp hơn. Người nói lời thiện lành chính là người từ bi. Nếu không nói được lời nhẹ nhàng hãy học cách im lặng. Hãy nói lời tích cực, lời động viên, khích lệ thay vì chỉ trích, chê bai, mạt sát.

Giữ lòng biết ơn

Lòng biết ơn giúp con người ta đi qua biến cố, khổ đau. Không biết ơn thì bạn không bao giờ hài lòng với thứ gì trên đời. Biết ơn giúp chúng ta nhận ra cuộc sống tươi đẹp và biết trân trọng quý mến những thứ nhỏ bé có được.

Người xưa dạy kẻ vô ơn thì trời diệt, người biết ơn thì mỗi bước đi hoa nở xung quanh. Bởi thế lòng biết ơn vô cùng quan trọng. Biết ơn với cuộc sống giúp bạn không oán hận, biết bằng lòng và tìm thấy niềm vui trong từng điều nhỏ nhất.